Báo chí gặp khó khăn chưa từng có khi tác nghiệp ở AFF Cup 2020

  • 22/11/2021 18:18
  • 0 bình luận
  • Tiểu Lam
  • In bài
ANTD.VN - Tại AFF Cup 2020 ở Singapore sắp tới, lần đầu tiên trong lịch sử, các buổi tập của mọi đội tuyển đều không mở cửa cho báo chí tác nghiệp.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), chiều 22-11, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với các thành viên và BTC chủ nhà Singapore, xung quanh công tác tổ chức AFF Cup 2020.

BTC nước chủ nhà đã báo cáo tổng quan về kế hoạch tổ chức, về sự chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

Báo chí gặp khó khăn chưa từng có khi tác nghiệp ở AFF Cup 2020 ảnh 1

Các phóng viên tác nghiệp ở một buổi tập của ĐT Việt Nam tại Thái Lan (Ảnh: Trọng Hiếu)

Theo đó, nguyên tắc "bong bóng khép kín" sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 sẽ chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi "bong bóng".

Đáng chú ý, các hoạt động liên quan đến truyền thông cũng hạn chế tối đa sự tiếp xúc, đồng nghĩa việc tác nghiệp của các phóng viên trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Cụ thể, tất cả các cuộc họp báo đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Các buổi tập, kể cả buổi tập chính thức của các đội tuyển đều không mở cửa cho báo chí tác nghiệp.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra trận đấu, chỉ có tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết của tất cả các quốc gia được phép tham dự và tác nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ quan điểm đồng ý với nguyên tắc hoạt động theo mô hình "bong bóng khép kín" của nước chủ nhà Singapore.

Tuy vậy, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp, như việc không đóng cửa phòng gym khách sạn của các đội tuyển, hay có cơ chế thoáng hơn cho báo chí hoạt động.

Chẳng hạn như việc tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp trong ít nhất 15 phút đầu tiên của các buổi tập, giống như cơ chế mà FIFA và AFC đang áp dụng tại các giải đấu quốc tế. Đây là điều cần thiết và quan trọng để gia tăng giá trị hình ảnh cho AFF Cup 2020, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu chính đáng của người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục