99,71% khách hàng của EVNHANOI thanh toán tiền điện trực tuyến

  • 26/11/2021 06:54
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTD.VN -  Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán để tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
99,71% khách hàng của EVNHANOI thanh toán tiền điện trực tuyến ảnh 1

Việc sử dụng hóa đơn điện điện tử đã đặt nền móng cho các giao dịch trực tuyến của EVNHANOI

EVNHANOI cho biết, đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội lên đến 99,71%.

Nếu như trước đây, nhân viên ngành điện phải tới tận nhà khách hàng để thu tiền điện, thì nay, hơn 99% số tiền điện hàng năm đã được EVNHANOI thu qua hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ông Nguyễn Văn Hải (52 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội), chủ sở hữu 5 cơ sở kinh doanh tại các quận của thành phố Hà Nội cho biết: “Do điểm kinh doanh và nhà ở cách xa nhau nên trước đây tôi thường xuyên phải đi rất nhiều nơi để đóng tiền điện. Nhưng vài năm trở lại đây, mọi giao dịch thanh toán tiền điện của gia đình và các khu cho thuê đều được thực hiện trên điện thoại, chỉ cần ngồi 1 chỗ thao tác rất nhanh”.

Từ năm 2013, EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hóa đơn điện tử. Quyết định này cho thấy chiến lược, tầm nhìn của Tổng công ty, nhằm tạo tiền đề cho các giao dịch điện tử và mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện.

Thay vì phải chờ hóa đơn giấy của thu ngân viên, khách hàng chỉ cần tra cứu hóa đơn điện tử trên các ứng dụng, phần mềm của ngành điện Thủ đô như: Website evnhanoi.vn, App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo…

Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 13 tổ chức trung gian thanh toán. Khách hàng khi thanh toán tiền điện trực tuyến có thể sử dụng một trong các hình thức sau: thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến: dichvucong.gov.vn; Cổng giao tiếp điện tử Thành phố: hanoi.gov.vn; Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản.

Đáng chú ý, tháng 8 năm 2021, EVNHANOI đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lưu trữ thông tin trên điện thoại di động cá nhân để thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian tới, Tổng công ty sẽ tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông để phát triển những phương thức thanh toán điện tử mới, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ thông tin, tăng cường hợp tác, trao đổi và học tập kinh nghiệm của các đối tác để hoàn chỉnh hạ tầng thanh toán.

Ngoài ra, EVNHANOI sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán xây dựng và hoàn thiện dịch vụ đăng ký thanh toán trích nợ tự động trực tuyến, áp dụng chính sách ưu đãi như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng… để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Tin cùng chuyên mục