Trường quốc tế Việt Úc nhận lỗi, hứa khắc phục sau khi bị tố suất ăn lèo tèo dù thu phí cao

ANTD.VN - Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc chính thức nhận lỗi và thừa nhận đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh. Trường này cũng hứa nâng cấp suất ăn từ ngày 23-9.

Phụ huynh trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala, quận 2 TPHCM đã rất bức xúc khi phát hiện suất cơm quá lèo tèo trong bữa trưa cho học sinh tại cơ sở này. Đáng nói là bữa ăn được trường này thu tới 130.000 - 150.000 đồng/ngày.

Liên quan đến sự việc suất ăn của học sinh tại Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019, Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc (VAS), Ban Quản lý Cơ sở Sala và Nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời” - trường này thông báo.

Trường quốc tế Việt Úc nhận lỗi, hứa khắc phục sau khi bị tố suất ăn lèo tèo dù thu phí cao ảnh 1

Suất ăn gây bức xúc với phụ huynh học sinh trường quốc tế Việt Úc vì quá ít ỏi

Trường dân lập Quốc tế Việt Úc là một trong những trường thuộc nhóm trường "con nhà giàu" ở TPHCM với nhiều cơ sở. 

Thông báo học phí năm học 2019-2020 của trường, mức cao nhất là gần 425 triệu đồng/năm/HS ở khối 12. Mức thấp nhất là trên 143 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình.

Đề xuất giải pháp đảm bảo bữa ăn cho học sinh, trường này cho biết sẽ nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9/2019. Theo đó, suất ăn của học sinh sẽ được tăng định lượng và tiếp tục tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa.

Nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Ngoài ra, để tăng cường sự quản lý và giám sát chặt chẽ các dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại Cơ sở Sala, Ban điều hành VAS cũng đã bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới là người Mỹ nhận nhiệm vụ tại cơ sở này.