Thi công ga ngầm đường sắt đô thị phố Cát Linh: Tổ chức lại giao thông hàng loạt tuyến đường

ANTD.VN -Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S10 trên phố Cát Linh (đoạn trước khách sạn Pullnam).

Theo đó, Sở GTVT sẽ rào chắn lòng đường và toàn bộ vỉa hè phía Bắc đường Cát Linh dài khoảng 260m (từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến đầu ngõ 27 phố Cát Linh). Phần mặt đường còn lại từ 4 - 4,6m sẽ bố trí một làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đi hướng Trịnh Hoài Đức.

Hàng loạt tuyến đường được tổ chức lại giao thông để phục vụ thi công ga ngầm S10 đường sắt đô thị trên phố Cát Linh

Sở GTVT Hà Nội cũng đã lên phương án tổ chức, phân luồng giao thông tại chỗ khu vực thi công, cụ thể: Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua khu vực công trường (từ ngõ 27 Cát Linh đến ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam) theo chiều từ Trịnh Hoài Đức đi ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam. Chiều từ ngã 5 Giảng Võ - Hào Nam bố trí một làn đường hỗn hợp dành cho xe con, xe đạp, xe máy và tất cả các loại phương tiện khác như: xe buýt, taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe tải,… Cấm dừng,đỗ xe khu vực công trường.

Bên cạnh việc lập phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông tại chỗ, Sở GTVT Hà Nội cũng lên phương án phân luồng giao thông từ xa. Hướng giao thông đi vào trung tâm (từ phố Giảng Võ, phố Hào Nam) đi theo đoạn đường Giảng Võ nhỏ rẽ phải vào phố Nguyễn Thái  Học để đi vào trung tâm hoặc từ Hào Nam đi An Trạch - Cát Linh - Tôn Đức Thắng.

Hướng giao thông từ Trung tâm thành phố đi ra sẽ đi theo hướng phố Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã hoặc theo hướng Cát Linh - An Trạch - Hào Nam hoặc đi theo hướng Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội và Tổng Công ty vận tải Hà Nội lên phương án điều chỉnh các tuyến xe buýt trên đường Cát Linh.

Hiện trên tuyến đường đang khai thác 3 tuyến xe buýt gồm: 23,25,38. Tuyến 23 đi Giảng Võ - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam theo lộ trình cũ, chiều ngược lại đi theo hướng Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Giảng Võ.  Tuyến 25 sẽ đi theo lộ trình Kim Mã - Trịnh Hoài Đức - Cát Linh… chiều ngược lại Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Lê Trực - Trần Phú - Kim Mã. Tuyến 38 sẽ được điều chỉnh theo lộ trình Văn Miếu - Cát Linh - Trịnh Hoài Đức - Trần Phú - Giảng Võ (nhỏ) - Giảng Võ.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội trước, trong quá trình triển khai dự án đảm chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn,…bố trí lực lượng trực 24/24 tránh làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.