Hãy đảm bảo rằng bạn không uống rượu khi đói. Uống rượu khi bụng “rỗng” làm chậm thời gian đào thải rượu và gây tổn hại cho gan
Uống xen kẽ nước lọc hoặc nhâm nhi 1 ly soda giúp bạn hạn chế lượng rượu uống
Việc tắm ngay sau khi uống rượu sẽ làm tiêu hao một lượng lớn đường glucose, từ đó làm giảm lượng đường trong máu, dẫn tới hạ đường huyết đột ngột, giảm thân nhiệt. Tắm ngay sau khi uống rượu nhiều còn có thể gây đột quỵ hoặc trụy tim mạch, dẫn tới tử vong
Rau xanh, hoa quả và các chế phẩm từ đậu tương giàu vitamin và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan và hạn chế tác hại của cồn với gan. Vì vậy, một chút rau xanh, hoa quả hoặc sữa đậu nành sau bữa tiệc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của lá gan và cơ thể
Một số loại thực vật và thảo dược trong thành phần của rượu thuốc sẽ kết hợp với thức ăn có nguồn gốc động vật và sản sinh ra các phản ứng hóa học có hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Vì vậy, không nên dùng rượu thuốc vào buổi tối
Nước ép trái cây như nước cam ép, táo ép chứa nhiều thành phần axit amin và hàm lượng đường fructose, có tác dụng trung hòa lượng cồn của rượu, từ đó có tác dụng giải rượu nhanh
Ngược lại, không nên uống trà ngay sau khi dùng rượu. Thành phần tanin trong trà lại càng kích thích nhanh hơn quá trình thẩm thấu của cồn vào dạ dày và gây hại cho dạ dày nhiều hơn
Rượu thuốc, rượu vang, rượu trắng... mỗi loại có thành phần và liều lượng khác nhau, khi uống lẫn lộn, sẽ dễ làm bạn say hơn
Uống rượu từ từ cũng là cách giảm cơn say của bạn, vì một lượng cồn lớn bất ngờ "đổ bộ" vào cơ thể trong thời gian ngắn có thể gây tác động nhanh, mạnh tới não bộ, dẫn tới choáng và nhanh say hơn
Bạn nên uống nước ngay sau khi uống rượu. Cách này cũng giúp đẩy nhanh quá trình đào thải chất cồn ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện, làm bạn không bị say khi uống rượu
Đối với tất cả các loại rượu, trước khi uống, bạn hãy "làm ấm" chúng bằng cách ngâm vào nước nóng. Dưới tác động của nhiệt độ, một số chất có hại trong rượu sẽ bay hơi, từ đó giảm được những tác động xấu của rượu tới sức khỏe cơ thể
Tuy nhiên, cách tốt nhất giảm bớt tác hại của rượu vẫn là uống có chừng mực, tránh uống thường xuyên
Theo ThS BS Võ Ngọc Quốc Minh, để hạn chế tác hại của bia, rượu, đối với nam giới, chỉ uống dưới hai đơn vị tương đương hai chai bia hoặc hai ly rượu vang mỗi ngày. Đối với nữ giới, chỉ nên uống dưới một đơn vị mỗi ngày
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

Đừng để rượu làm tổn thương cơ thể bằng những biện pháp sau

  • 07/12/2018 11:42
  • 0 bình luận
  • Minh Nguyệt
ANTD.VN - Là loại đồ uống phổ biến, song uống nhiều rượu sẽ gây ra rất nhiều biến chứng về tiêu hóa, gan mật cũng như về thần kinh và tâm thần. Do đó, để giảm thiểu tác hại của rượu, bạn cần ghi nhớ những biện pháp sau đây.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC