Sử dụng uy tín của PGS.TS Bệnh viện Bạch Mai để quảng cáo, Hamomax bị xử phạt 85 triệu đồng

ANTD.VN -Ngày 31-10, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong đã ra quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Cty CP phát triển thảo dược Việt Nam vì sử dụng uy tín của bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để quản cáo thực phẩm chức năng…
Ngày 31-10, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế Nguyễn Thanh Phong đã ra quyết định xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Cty CP phát triển thảo dược Việt Nam vì sử dụng bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để quản cáo thực phẩm chức năng…

Cty CP phát triển thảo dược Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng trên trang hamomax

Trước đó, theo phản ánh, Cty nêu trên có đăng bài quảng cáo trên website của hamomax.vn với tiêu đề: “GS.TS.BS cao cấp bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”. Nội dung bài viết này nêu: “Những chia sẻ chân thực nhất của PGS.TS.BS. Đ.Q.H, Chuyên khoa Tim mạch (hiện công tác tại Bệnh viện Bạch Mai) trong điều trị mỡ máu cao cho rất nhiều bệnh nhân và của chính bản thân mình”.

Cục ATTP đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty CP phát triển thảo dược Việt Nam (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) 85.000.000 đồng với 2 hành vi vi phạm sau: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website http://hamomax.vn dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm nêu trên.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, theo quy định của Bộ Y tế nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sĩ quảng cáo.