Ngày 8-11, tại Hà Nội đã diễn ra diễn đàn "Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh và tôn vinh các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động"
Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, cùng đại diện nhiều cơ quan nhà nước và doanh nghiệp
NGƯT.GS.TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân - đưa ra những khái niệm cụ thể về "Văn hóa Kinh doanh", trong đó nhấn mạnh sự chuyển dịch kinh tế số sẽ kéo theo yếu tố an ninh phi truyền thống (để bảo vệ doanh nghiệp, khách hàng)
Trong khi đó, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung khẳng định, yếu tố trọng tâm trong văn hóa doanh nghiệp của PNJ là con người. "Là lãnh đạo, phải nghĩ nhân viên mới là người nuôi mình", bà bày tỏ
Bên lề sự kiện, chị Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí, bởi doanh nghiệp này là điểm sáng hình mẫu trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp và vượt qua khó khăn thời Covid-19
Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 gây ra "sóng gió" cho các doanh nghiệp, Tân Hiệp Phát vẫn đứng vững, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. "Chúng tôi vạch ra kịch bản nhiều tình huống khác nhau để đối phó. Niềm tự hào của Tân Hiệp Phát là không phải sa thải bất kỳ nhân viên nào, cũng như không phải giảm lương của ai", chị Trần Uyên Phương chia sẻ
Trong phiên thảo luận đầu tiên tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp dệt may, du lịch, thực phẩm... đã chia sẻ nhiều khó khăn mà họ phải đối mặt trong thời kỳ Covid-19
Theo các đại diện doanh nghiệp, "hệ miễn dịch" giúp họ chống lại Covid-19 là văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chăm chú lắng nghe lời chia sẻ từ các vị đại diện doanh nghiệp
Diễn đàn này được cho là sẽ mang tới những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp, trong việc đầu tư xây dựng văn hóa doanh nghiệp để làm "vũ khí" chống lại Covid-19
Đại diện của nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã góp mặt, như: Tân Hiệp Phát, Viettel, Gốm sứ Minh Long, May 10...
Tại phiên thảo luận thứ 2, các vị đại diện doanh nghiệp đã cùng góp giải pháp để xây dựng văn hóa doanh nghiệp, vượt qua giai đoạn khó khăn
Phiên thảo luận thu hút sự quan tâm của hội trường, với ý kiến của các vị đại diện doanh nghiệp: Có 3 kiểu doanh nhân là "yêu nước", "yêu nghề" và... "yêu tiền". "Phải làm sao để doanh nhân yêu tiền, yêu nghề chuyển hóa sang thành yêu nước để tạo dựng thương hiệu quốc gia có uy tín, trách nhiệm và chất lượng"
Trong phần chia sẻ, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định, những nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong 10 năm qua đã giúp hãng này chống chịu tốt với khó khăn do Covid-19 mang lại
Tân Hiệp Phát đã xây dựng bộ 7 giá trị cốt lõi của riêng họ, và đây được cho là "bí kíp", "hệ miễn dịch" chống lại VUCA - những biến động khó lường, như Covid-19
Đại diện Tân Hiệp Phát thừa nhận, áp lực duy trì, phát triển kinh tế, cũng như giữ gìn bộ máy hoạt động trong thời Covid-19 là rất lớn. Tuy nhiên, nhớ bộ giá trị cốt lõi đã xây dựng, hãng này đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ hết mình từ phía từng nhân viên
Chị Trần Uyên Phương cho biết, nhiều nhân viên đã có giải pháp sáng tạo để tăng cường tiết kiệm, gia tăng hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao năng lực hoạt động cho doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chăm chú lắng nghe các kiến nghị, đề xuất mà đại diện doanh nghiệp trình bày, gửi tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nâng cao vai trò của văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh mới. Phó Thủ tướng bày tỏ sẽ sớm có phản hồi để các đề xuất hữu ích nhanh chóng đi vào thực tiễn
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19

Nhiều doanh nghiệp Việt đề ra chiến lược vượt qua thách thức, khó khăn

  • 09/11/2020 12:33
  • 0 bình luận
  • Trung Hiếu

ANTD.VN -  Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những biến động lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế - xã hội - đời sống trên khắp thế giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đề ra những chiến lược để vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong đó, văn hóa doanh nghiệp được xem là chìa khóa hình thành "hệ miễn dịch" chống lại tác động từ SARS-CoV-2.

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC