Kiên quyết giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt

(ANTĐ)- Hành lang an toàn bảo vệ đường sắt và nhiều khoang gầm cầu Thăng Long đoạn chạy qua địa phận xã Hải Bối, Võng La thuộc địa phận huyện Đông Anh đang bị người dân lẫn chiếm trên diện rộng. Trước thực  tế trên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái và UBND huyện Đông Anh đã lên kế hoạch giải tỏa triệt để vi phạm.

Kiên quyết giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt

(ANTĐ)- Hành lang an toàn bảo vệ đường sắt và nhiều khoang gầm cầu Thăng Long đoạn chạy qua địa phận xã Hải Bối, Võng La thuộc địa phận huyện Đông Anh đang bị người dân lẫn chiếm trên diện rộng. Trước thực  tế trên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái và UBND huyện Đông Anh đã lên kế hoạch giải tỏa triệt để vi phạm.

Lực lượng liên ngành sẽ kiên quyết giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt
Lực lượng liên ngành sẽ kiên quyết giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt

Cả tuyến đường sắt dài 800m chạy qua địa phận xã Hải Bối, xã Võng La đã bị người dân chiếm dụng làm nhà xưởng sản xuất, kinh doanh hàng ăn, thậm chí làm nơi cư trú. Thực trạng trên đã vi phạm nghiêm trọng quy định về hành lang bảo vệ an toàn giao thông đường sắt, đồng thời gây mất mỹ quan đô thị.

Theo thống kê rà soát của lực lượng chức năng huyện Đông Anh, hiện có hơn 40 trường hợp vi phạm, lấn chiếm hành lang bảo vệ đường sắt. Trước tình trạng đáng báo động trên, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái và UBND huyện Đông Anh đã lên kế hoạch cụ thể nhằm giải tỏa các vi phạm trên.

Theo phương án đề ra, giữa tháng 6-2011 lực lượng liên ngành của huyện Đông Anh sẽ phối hợp với thành tra Tổng cục đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan tiến hành thống kê chính xác lần cuối thực trạng và số trường hợp vi phạm. Đến tháng 7-2011, sẽ phân loại chi tiết các dạng vi phạm phổ biến để có kế hoạch giải tỏa cụ thể.

Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh cho rằng, việc giải tỏa vi phạm hành lang an toàn bảo vệ đường sắt cần làm quyết liệt và triệt để, nhưng ngay sau đó đơn vị quản lý tuyến đường sắt là Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý đường sắt Hà Thái phải có ngay phương án chống tái lấn chiếm, có như vậy mới tránh được việc “đánh trống bỏ dùi”, gây lãng phí sức người và vật chất xã hội.

Việt Anh – Nghĩa Dũng