Điều gì ở ứng dụng Clubhouse thu hút nhiều người dùng Trung Quốc?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Mặc dù vẫn chưa được các nhà chức trách Trung Quốc kiểm duyệt nhưng ứng dụng âm thanh Clubhouse đã thu hút hàng loạt người dùng mới từ nước này tham gia.

Ra mắt vào đầu năm 2020 bởi Paul Davison và Rohan Seth, Clubhouse đã thực sự bùng nổ về số lượng người dùng sau khi có sự tham gia của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và Giám đốc điều hành Robinhood Vlad Tenev. Với ứng dụng này, người dùng có thể vào phòng (hoặc tạo phòng) và nghe cũng như tham gia thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau.

Phòng trò chuyện chỉ có thể truy cập thông qua lời mời từ các thành viên hiện tại, với giá từ 50-400 nhân dân tệ (7.73-69.59 USD) trên các trang thương mại điện tử phổ biến của Trung Quốc.

Những vấn đề, bao gồm cả chủ đề nhạy cảm của đất nước được các câu lạc bộ bằng tiếng Trung thảo luận chủ yếu trên ứng dụng âm thanh.

Các nhà chức trách phụ trách an ninh mạng của Trung Quốc ngày càng trở nên nghiêm khắc hơn trong những năm gần đây khi mở rộng phạm vi các ứng dụng, phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội bị cấm ở nước này. Trong đó Twitter, Facebook và YouTube đã bị cấm bởi liên quan chặt chẽ đến việc kiểm duyệt các nội dung giúp bảo vệ đảng cộng sản cầm quyền.

Trong khi đó Clubhouse vẫn chưa được kiểm duyệt, nó chỉ có sẵn trên thiết bị iOS mà không tồn tại trong cửa hàng ứng dụng của Apple địa phương. Người dùng Trung Quốc có thể truy cập ứng dụng bằng cách sửa đổi vị trí cửa hàng ứng dụng của họ.