67% người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hàng Việt có mặt ở nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước nên người tiêu dùng trong nước đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt nhiều hơn khi mua sắm.

Nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng ưa thích

Ngày 12-8, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (đề án).

Kết quả điều tra dư luận xã hội của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) năm 2019 cho thấy, có 88% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ quan tâm tới cuộc vận động, 67% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam và 52% người được hỏi cho biết luôn khuyên người thân, bạn bè của mình nên sử dụng hàng Việt Nam.

Sở dĩ tỷ lệ người dân lựa chọn hàng Việt tăng lên là vì các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã và có giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước nên người tiêu dùng dễ dàng mua bán, lựa chọn hơn.

Theo đề án trên, cả nước đã thiết lập trên 100 điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 61 địa phương trên cả nước. Ngoài ra, các hội nghị kết nối hàng hóa sản xuất trong nước năm 2019 cũng thúc đẩy người dân có thói quen mua hàng Việt.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, hàng Việt đến nay vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước (trên 90%), tại các hệ siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%.

Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt trên 80% mục tiêu của đề án.