“Hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương: Căng mình chống ùn tắc

ANTĐ - Đã 4 ngày sau khi xuất hiện “hố tử thần” khổng lồ trên đường Lê Văn Lương kéo dài, trong khi các đơn vị chức năng vẫn đang tranh cãi nguyên nhân và đùn đẩy trách nhiệm thì lực lượng CSGT hàng ngày phải oằn mình    phân luồng, đảm bảo an toàn cho người dân. 

CSGT ứng trực phân luồng phương tiện giao thông tại ngã tư 

Lê Văn Lương  - Khuất Duy Tiến (ảnh chụp lúc 18h30 ngày 21-8-2012)

Vào chiều qua 21-8, hiện trường vụ sụt lở sau 4 ngày vẫn không có nhiều thay đổi, có chăng chỉ là nước thải từ trong các ống cống bị đứt gãy chảy ra ngày càng nhiều, tràn lên cả mặt đường. Trung tá Hà Văn Thanh-Đội phó Đội CSGT số 7, Phòng CSGT - CATP Hà Nội cho biết: “Nước cống chảy mạnh cộng với mưa liên miên suốt mấy ngày vừa qua, “hố tử thần” đang đứng trước nguy cơ ngày càng lan rộng. Lo lắng của Trung tá Thanh không phải là không có căn cứ, bởi xung quanh miệng “hố tử thần” đã bắt đầu xuất hiện một số vết nứt. Chưa hết, việc nước mưa, nước thải chảy ra đọng thành vũng ngâm dưới miệng hố đã khiến cho nền đất ở tuyến đường này vốn dĩ đã yếu càng trở nên khó lường.

Là một trong 2 tuyến đường huyết mạch nối quận Hà Đông, các huyện ngoại thành vào trung tâm thành phố, đường Lê Văn Lương có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều tiết, chia sẻ gánh nặng cho tuyến đường Nguyễn Trãi-Quang Trung. Tuy nhiên, kể từ khi xảy ra sự cố, toàn bộ phương tiện tham gia giao thông đã phải đổ dồn sang đường Ba La, Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn về Nguyễn Trãi-Quang Trung, khiến cho dọc trục đường này lâm vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm kèm theo mưa lớn. Chưa hết, bắt đầu từ ngã tư Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến xuôi về đường Phạm Hùng, hệ thống đường trên cao vẫn chưa hoàn thành. Tuyến đường vành đai 3 vốn dĩ đã hẹp nay càng thêm chật cứng bởi lượng người và phương tiện muốn rẽ về Hà Đông bị chặn ở ngay gần ngã tư Nguyễn Xiển-Lê Văn Lương kéo dài.

“Ngoài việc chăng dây, đặt biển cảnh báo, cấm cả hai chiều trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, để đảm bảo an toàn cho người dân, hiện lực lượng CSGT của đơn vị đang phải căng sức chống ùn tắc, phân luồng giao thông” - Trung tá Thanh nói. Những ngày trước đó, nếu như ở nút giao thông Lê Văn Lương kéo dài-Nguyễn Xiển có 2 CBCS làm nhiệm vụ phân luồng thì nay, số CSGT được tăng cường lên tới 5 CBCS nhưng công việc lúc nào cũng ngập đầu. 

Thông tin với PV, đại diện Đội CSGT số 7 bày tỏ quan điểm, thay vì cứ ngồi đó để tranh cãi đúng sai, lỗi tại người nào thì các cơ quan chức năng nên cùng nhau tìm cách khắc phục sớm hậu quả để đảm bảo TTATGT. Việc “hố tử thần” hình thành đến nay đã 4 ngày mà vẫn không được bất kỳ ai, cơ quan nào đứng ra sửa chữa là một việc làm thiếu trách nhiệm, tắc trách của những bên có liên quan. Cắm biển, cấm đường chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, không thể kéo dài lâu. Hãy đặt lợi ích, tính mạng và sự an toàn của người dân lên trên chứ không nên ngồi đó lo đổ lỗi trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của cá nhân, đơn vị mình. Không chỉ sớm khắc phục, việc kiểm tra, rà soát lại toàn bộ những tuyến đường, phố nằm cạnh các khu vực đang xây dựng lớn có khả năng nằm trong vùng nguy hiểm cũng cần phải được các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai.