Hãng thông tấn CNN thất thu sau khi ông Donald Trump mãn nhiệm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Theo dữ liệu thống kê từ công ty Nielsen Media Research, lượng khán giả của hãng thông tấn CNN giảm mạnh kể từ khi ông Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ tổng thống Mỹ vào hồi tháng 1.

Fox News dẫn báo cáo của Nielsen Media Research cho biết, CNN có trung bình 2,5 triệu người xem trong khung giờ vàng sau ngày bầu cử tổng thống 4-11-2020 đến ngày 20-1-2021, thời điểm Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Nếu tính trong thời gian đỉnh điểm của tranh cãi bầu cử từ ngày 28-12-2020 đến ngày 20-1-2021, CNN có trung bình khoảng 3,1 triệu người xem trong khung giờ vàng. Đây là thời điểm nhiều người quan tâm những rối loạn chính trị hậu bầu cử Mỹ khi ông Donald Trump khăng khăng không chuyển giao quyền lực.

Tuy nhiên, kể từ ngày đầu nhiệm kì của Tổng thống Joe Biden cho đến hôm 15-3, lượng khán giả giờ vàng của CNN tụt còn trung bình 1,6 triệu, tương đương mức giảm 49% so với thời gian liền trước đó.

Ông Donald Trump có sức hút lớn với giới truyền thông

Ông Donald Trump có sức hút lớn với giới truyền thông

Số lượng người xem trong khung giờ vàng là chỉ số quan trọng trong việc đóng giá sức hút của CNN. Hãng thông tấn này nhắm đến đối tượng từ 24 đến 54 tuổi nhưng đã chứng kiến sự sụt giảm 47% trong số lượng người xem trong nhóm này kể từ khi ông Joe Biden lên nắm quyền.

CNN hưởng lợi rất nhiều trong nhiệm kì của ông Donald Trump nhờ các chương trình phát sóng vào giờ vàng, nội dung tập trung chỉ trích ông chủ Nhà Trắng. Theo New York Times, CNN đã đạt lượng người xem cao kỷ lục trong 4 thập niên qua vào tháng 11-2020, giai đoạn bầu cử tổng thống và tranh chấp hậu bầu cử.

Bản thân ông Donald Trump cũng ý thức được sức hút của mình với truyền thông. Ông từng chỉ trích Fox News vì đăng tin bất lợi về mình và tự gọi bản thân là "ngỗng đẻ trứng vàng" cho báo giới.