• Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chậm làm ngày nào thiệt ngày đó

    Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chậm làm ngày nào thiệt ngày đó

    ANTD.VN - Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, bay từ Hà Nội vào TP.HCM mất 5 tiếng (tính cả thời gian đi từ trung tâm nọ đến trung tâm kia), phải thay đổi phương thức vận tải nhiều lần. Cũng quãng đường đó, với tốc độ 300 km/giờ của đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam chỉ mất 6 tiếng.

  • Đường ngang tự phát cản tham vọng đường sắt cao tốc Bắc - Nam

    Đường ngang tự phát cản tham vọng đường sắt cao tốc Bắc - Nam

    ANTĐ - Từ đầu năm 2015 đến nay, TNGT đường sắt gia tăng nhức nhối do ý thức người tham gia giao thông còn quá kém. Tuyến đường sắt Bắc - Nam còn hàng nghìn đường ngang dân sinh không rào chắn, không cảnh báo trong khi ngành đường sắt đang tính toán làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam với tham vọng “cà phê sáng Hà Nội, ăn tối ở Sài Gòn”.

  • Siết chặt sử dụng vốn ODA

    Siết chặt sử dụng vốn ODA

    ANTĐ - Nghi án Công ty tư vấn giám sát giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ 16 tỷ đồng cho quan chức Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt ra vấn đề về trách nhiệm và yêu cầu phải đánh giá lại để tìm ra những lĩnh vực dễ dẫn tới tham nhũng trong ODA. Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản nêu quan điểm, đã đến lúc hai bên cần có biện pháp cứng rắn, mạnh mẽ hơn nhằm ngăn ngừa hối lộ, tham nhũng, cạnh tranh không bình đẳng trong triển khai các dự án ODA.

  • Malaysia chi 50 tỷ USD cho đường sắt

    Malaysia chi 50 tỷ USD cho đường sắt

    ANTĐ - Malaysia có kế hoạch chi tới 50 tỷ USD để phát triển hệ thống đường sắt trong 7 năm tới, trong đó có đường sắt cao tốc nối Kuala Lumpur và Singapore hoàn thành trước năm 2018 và hệ thống giao thông đô thị tốc độ nhanh được sử dụng trong năm 2017. 

  • Cú hích từ dự án “khủng”

    Cú hích từ dự án “khủng”

    ANTĐ - Thái Lan và Myanmar sắp bắt tay triển khai một dự án hợp tác kinh tế “khủng” giữa hai quốc gia láng giềng Đông Nam Á này. Đó là xây dựng đặc khu kinh tế Dawei - SEZ với tổng vốn đầu tư có thể lên tới 50 tỷ USD.

  • Dự án tàu cao tốc của Trung Quốc bị dừng vì thiếu tiền

    Dự án tàu cao tốc của Trung Quốc bị dừng vì thiếu tiền

    ANTĐ - Dự án hệ thống tàu cao tốc của Trung Quốc, đứa con cưng trong chính sách giao thông vận tải của nước này và là một trong những đỉnh cao kiến trúc ấn tượng nhất trên thế giới, đã cạn tiền và sẽ bị thu nhỏ lại quy mô trong năm nay.

  • "Niêm kiêu hãnh" chất lượng... tồi

    "Niêm kiêu hãnh" chất lượng... tồi

    ANTĐ - Ngay sau khi vận hành chưa đầy nửa tháng, tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải, “niềm kiêu hãnh” của nền công nghệ Trung Quốc, trong 4 ngày đã xảy ra 3 sự cố liên tục. Chuỗi sự cố này đang khiến kẻ cười, người lo.

  • Đường sắt cao tốc Trung Quốc – mới làm đã hỏng

    Đường sắt cao tốc Trung Quốc – mới làm đã hỏng

    ANTĐ - Khai trương chưa đầy 1 tháng, niềm kiêu hãnh của đường sắt Trung Quốc, tuyến Thượng Hải – Bắc Kinh, dài tới 1500km, đã gặp rất nhiều hỏng hóc khiến hàng chục nghìn hành khách háo hức muốn trải nghiệm đỉnh cao công nghệ nước nhà thất vọng.