Buồn cho chữ tín thương hiệu

ANTD.VN - Lâu nay, tôi chỉ thấy doanh nghiệp tư nhân làm sai mới nhanh chóng nhận lỗi, doanh nghiệp Nhà nước thì không nhanh chóng đến mức như vậy.

- Cũng một giuộc cả thôi. Trừ khi bị bắt tận tay, day tận trán, không thể chối cãi được nữa thì doanh nghiệp tư nhân mới sướt mướt xin lỗi khách hàng. Như trường hợp một doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm làm từ tơ lụa lớn trong nước đấy. Sau bao ngày chối đây đẩy hành vi gian lận thương mại không được, ông chủ doanh nghiệp này mới đăng đàn xin khách hàng thứ lỗi.

- Thôi, biết hối lỗi là tốt rồi. Thế ông này có bồi thường cho khách hàng không?

- Ông ấy có hứa hoàn trả tiền cho khách hàng. Nhưng so với số sản phẩm đã bán ra, số người mang hàng đến trả chắc không nhiều.

- Lụa tơ tằm Việt Nam thiếu gì mà phải đi lòng vòng, rồi gian lận thế làm gì  cho nhiêu khê?

- Hàng Trung Quốc đa phần làm từ sợi nhân tạo, được làm công nghiệp nên giá thành rất rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng. Mang về chỉ việc thay mác Việt Nam là bán bạc triệu mỗi chiếc.

- Ối giời, “ăn dày” như thế ai chẳng ham. Tôi đồ rằng gian lận không chỉ có thế.

- Cái này tôi không rõ. Nhưng doanh nghiệp thì đâu chỉ buôn lụa, người ta còn buôn nhiều thứ khác, làm nhiều lĩnh vực khác.

- Gian lận thế mà chỉ xin lỗi một câu rồi thôi à? Phải xử lý theo luật định chứ?

- Hy vọng pháp luật sẽ xử lý nghiêm, nhưng tôi chỉ buồn, cái chữ tín thương hiệu trong làm ăn, nó quý giá lắm chứ! Thương hiệu gây dựng thì khó, chứ  ẩu đến mức vậy, coi thường đến mức vậy thì hỏng như chơi.