Xe+

Xe khách ở bến xe Lương Yên di chuyển đi đâu sau khi đóng cửa?

  • 06/07/2016 15:00
  • 0 bình luận
  • Ngân Tuyền
  • In bài
ANTĐ - Sở GTVT Hà Nội vừa có phương án cụ thể về việc phân bổ luồng tuyến xe khách của các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động ở bến xe Lương Yên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Dự kiến, bến xe này sẽ bị đóng cửa trong tháng 7-2016.

Cụ thể, bến xe Nưởc Ngầm sẽ tiếp nhận nhiều xe từ bến xe Lương Yên nhất, 162 lượt xe/ngày các tuyến của các tỉnh Bắc Giang (37 lượt xe/ngày), Bắc Kạn (1 lượt xe/ngày), Cao Bằng (3 lượt xe/ngày), Hà Giang (1 lượt xe/ngày), Hải Dương (2 lượt xe/ngày), Hải Phòng (47 lượt xe/ngày), Lạng Sơn (39 lượt xe/ngày), Nam Định (10 lượt xe/ngày), Nghệ An (1 lượt xe/ngày), Ninh Bình (1 lượt xe/ngày), Phú Thọ (1 lượt xe/ngày), Quảng Bình (2 nốt-10 chuyến/tháng), Quảng Ninh (3 lượt xe/ngày), Quảng Trị (3 lượt xe/ngày), Thái Bình (1 lượt xe/ngày), Thái Nguyên (1 lượt xe/ngày), Thanh Hóa (5 lượt xe/ngày),TP.HCM (4 lượt xe/ngày).

Bến xe Gia Lâm tiếp nhận tổng số 133 lượt xe/ngày các tuyến của các tỉnh gồm Quảng Ninh (64 lượt xe/ngày), Thái Bình (60 lượt xe/ngày), Hà Giang (2 lượt xe/ngày), Cao Bằng (1 lượt xe/ngày), huyện An Lão, Hải Phòng (không đi qua TP Hải Phòng (6 lượt xe/ngày).

Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án di dời cụ thể các tuyến xe từ bến Lương Yên đi 3 bến xe khác trên địa bàn Hà Nội sau khi bến Lương Yên đóng cửa

Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án di dời cụ thể các tuyến xe từ bến Lương Yên đi 3 bến xe khác trên địa bàn Hà Nội sau khi bến Lương Yên đóng cửa

Bến xe Yên Nghĩa tiếp nhận các tuyến của các tỉnh Bắc Kạn (1 lượt xe/ngày), Hải Dương (2 lượt xe/ngày), Hải Phòng (43 lượt xe/ngày) Lạng Sơn (1 lượt xe/ngày), Lào Cai (4 lượt xe/ngày). Tổng số 51 lượt xe/ngày.

Lý giải cho việc điều chuyển, phân bổ lượng xe Lương Yên về 3 bến như trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết, căn cứ vào nhiều tiêu chí như bến xe còn khả năng tiếp nhận (chưa có tuyến hoặc bến có tuyến đó với biểu đồ còn khả năng sắp xếp), có hướng tuyến phù hợp, đảm bảo hành trình chạy xe phù hợp với bố trí phân luồng và tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố; tuyến sau khi điều chuyển được bố trí tại bến xe gần bến xe Lương Yên nhất để hành khách đi lại được thuận tiện, giảm thiểu xáo trộn đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, việc điều chuyển dựa trên nguyên tắc sắp xếp các tuyến vào các bến xe theo thứ tự ưu tiên về khoảng cách từ bến xe đó đến bến xe Lương Yên gần nhất (Gia Lâm đến Lương Yên 5,8km; Nước Ngầm đến Lương Yên 8km, Yên Nghĩa đến Lương Yên 16km); tổng số chuyến xe tiếp nhận của mỗi bến xe không vượt quá khả năng tiếp nhận thêm của bến xe đó và có ý kiến đồng thuận việc tiếp nhận của các bến xe; bố trí giờ xuất bến tại bến xe mới đảm bảo phù hợp với thực trạng của bến xe đó đồng thời đảm bảo hợp lý đối với giờ xuất bến tại bến xe Lương Yên...

Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép điều chuyển 5 chuyến/ngày vào bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát bởi hiện nay, một số đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển có nguyện vọng đăng ký vào các bến xe phù hợp với hướng tuyến và vào giờ thấp điểm 4 chuyến/ngày của các đơn vị vận tải hoạt động tuyến đi Lào Cai vào chạy tại bến xe Mỹ Đình sau 22h; 1 chuyến/ngày tuyến Quảng Ninh (bến xe Cửa Ông) đi theo QL18 cầu Thanh Trì vào bến xe Giáp Bát sau 20h.

Theo Sở GTVT Hà Nội, phương án này đã được Sở trình lên UBND TP Hà Nôi, nếu được thông qua thì sẽ thực hiện, đảm bảo tiến độ di dời bến xe Lương Yên trong tháng 7.

Tin cùng chuyên mục