“Thợ săn tình nhân”

  • 18/12/2013 06:33
  • 0 bình luận
  • Yến Chi
  • In bài
ANTĐ - Ước tính đến năm 2020, Trung Quốc sẽ thừa ra 24 triệu đàn ông, vì thế ngay cả người siêu giàu đôi khi cũng phải cật lực để tìm được vợ, và một trong những giải pháp là dịch vụ mai mối. Thế nên một trong những nghề hái ra tiền nhất hiện giờ là “thợ săn tình nhân”, tìm kiếm người hẹn hò cho các “đại gia”.

“Thợ săn tình nhân” ảnh 1
Muốn dự buổi mai mối đẳng cấp, những doanh nhân giàu có này phải bỏ ra 100.000NDT

Hẹn hò đẳng cấp cao

Từ trên bờ, một phụ nữ trẻ trong bộ bikini bắt mắt hít một hơi thật sâu, từ từ ngả lưng và rơi vào vòng tay một nhóm đàn ông trung niên đang đón đợi dưới bể bơi. Một hàng dài các cô gái trong trang phục áo tắm thiếu vải tương tự đứng trên bờ chờ tới lượt. Trò chơi này là tiết mục mở màn hâm nóng không khí cho một buổi mai mối cao cấp dành cho các triệu phú trên hòn đảo nhiệt đới Hải Nam, miền Nam Trung Quốc. Hàng chục cô gái đã được tuyển lựa gắt gao trên toàn Trung Quốc suốt 6 tháng, còn 10 người đàn ông mỗi người phải chịu chi 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.000 USD) để tham gia sự kiện này. 

Trong ngành dịch vụ mai mối phát triển rầm rộ 5 năm gần đây, đẳng cấp nhất phải kể đến sự kiện gặp gỡ cuối tuần như ở Hải Nam nói trên. Nhà tổ chức là Diamond Love, một trong những công ty mai mối lớn nhất Trung Quốc hiện giờ. Được thành lập vào năm 2005, hiện công ty có khoảng 4 triệu thành viên đăng ký, trong đó có 600.000 người đã nộp lệ phí hàng năm là 100.000 nhân dân tệ để trở thành khách VIP.

Những gì họ được hưởng là: Trước “vòng chung kết”, trong vòng 6 tháng, công ty cử hàng nghìn “thợ săn tình nhân” đi khắp các thành phố để xác định ứng cử viên tiềm năng. Gần 30.000 phụ nữ  đã được tiếp cận, trải qua phỏng vấn và kiểm tra để gút lại danh sách xuống còn 50. Sau đó, hồ sơ chi tiết gồm tuổi tác, hoàn cảnh gia đình, giáo dục, chiều cao, cân nặng, sở thích cá nhân của ứng viên được gửi đến khách hàng để họ quyết định ai được dự tuyển.

Những phụ nữ ứng thí trên đảo Hải Nam lần này tuổi từ 22-32, gồm từ sinh viên đại học, nhân viên ngân hàng đến thiết kế thời trang. Hầu hết họ được mời đến đây có tư chất nổi bật về thư pháp, văn học, âm nhạc - nghệ thuật, hiểu thế nào là đạo Tam tòng của Nho giáo và tất nhiên là ngoại hình rất chuẩn. Còn những người đàn ông  chủ yếu từ 40 – 60 tuổi, nhiều người bụng phệ. Họ là thế hệ người giàu lên nhờ bất động sản, kinh doanh vận tải biển, công nghiệp hoặc quan chức. Một số đã ly dị còn lại là những người nghiện công việc mà chưa kết hôn.

Môi giới chuyên nghiệp

Ra mắt vào năm ngoái, Câu lạc bộ các doanh nhân độc thân Trung Quốc hiện có 100 thành viên, nhiều người trong số họ lọt vào danh sách tỷ phú hàng đầu của Forbes. Phí thành viên hàng năm của câu lạc bộ này là hơn 30.000 USD, cộng với khoảng 60.000 USD nếu mở cuộc tìm kiếm tại một thành phố được lựa chọn nào đó.

Năm ngoái, một “thợ săn tình nhân” cừ khôi, Ngô Xán, 32 tuổi, đã được giao “hợp đồng khủng”: Một tỷ phú 42 tuổi yêu cầu tìm ứng viên ở khắp 10 thành phố. Các cô gái phải có chiều cao từ 1m68, thanh mảnh, làn da trắng mịn như thạch cao. Điều quan trọng là cô ta phải là một trinh nữ. Ngô đã vùi đầu vào việc tìm kiếm khắp các trung tâm mua sắm và đường phố. “Tôi nhìn vào những gì cô ấy mặc, cách đi đứng, thái độ giao tiếp. Chúng tôi đi theo xem cô ấy vào cửa hàng nào để đánh giá là loại khách hàng gì”, Ngô Xán giải thích cho công việc của mình.  Sau 8 tháng, cô đã gặp vận đỏ: một sinh viên 23 tuổi ngành truyền thông, nữ sinh viên và tỷ phú này hiện đang hẹn hò. 

“Thợ săn tình nhân” là công việc có môi trường cạnh tranh gay gắt, tiền thưởng cho việc kết nối của họ có thể gấp 5 lần mức lương bình thường. Nhưng với Ngô, công việc này còn mang ý nghĩa “giúp người khác có một cuộc hôn nhân hạnh phúc”. Cô quan niệm: “Tôi không nghĩ rằng trong việc này phụ nữ bị biến thành sản phẩm hàng hóa. Mỗi cô gái có suy nghĩ riêng tư và độc lập. Cuối cùng, chính cô ấy mới là người quyết định xem có muốn hẹn hò hay không”.

Sự thành công của dịch vụ mai mối đã có tác động lan tỏa. Các khóa học làm vợ có giá cao ngất ngưởng mọc lên như nấm. Diamond Love có một trường đào tạo cao cấp dạy các cô gái cách cư xử, kỹ năng làm mẹ, cách thu hút người khác giới, nghệ thuật trang điểm - tất cả mất khoảng 3.000 USD cho 3 ngày. Ở một trường phái khác, một cơ sở đào tạo tại Thượng Hải lại chỉ phục vụ những phụ nữ “ế” hoặc những phụ nữ đã ly dị, độ tuổi 30, ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng không chồng. Với mỗi khóa học VIP chủ đề “làm thế nào để thể hiện tình yêu và được yêu”, học phí họ bỏ ra cũng lên tới gần 50.000 USD. Khách hàng của công ty này hiện đã kiếm được chồng ở 9 quốc gia khác.

Trở lại với hồi kết của cuộc hẹn hò ở Hải Nam. Một cô gái tên Yến cảm thấy ngây ngất vì cô được một nửa số đàn ông chọn làm mục tiêu hẹn hò tiếp theo. Trong lúc các cô gái làm thủ tục trả phòng, đã có một số cô gái được đối tác mang hành lý và hộ tống ra chiếc xe đang đợi ở cửa.

(Theo Telegraph)

Tin cùng chuyên mục