Nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh, Habeco thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để tái chiếm thị phần

ANTD.VN - Bộ nhận diện thương hiệu mới của Habeco gồm logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao và slogan “Sức bật Việt Nam”.

Nhận diện thương hiệu mới của Habeco

Ngày 23-4, Tổng công ty CP Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (Habeco) công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với một định vị khác biệt, hình ảnh, lợi ích lý tính và cảm tính rõ ràng.

Định vị này sẽ đóng vai trò kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của HABECO, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên.

Lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà HABECO đã dày công nghiên cứu.

Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển, của sức mạnh không ngừng phát triển.

Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco là “Sức bật Việt Nam” tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của Habeco trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống.

Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5-2019, Habeco sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp, mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco.

Ông Trần Đình Thanh- Chủ tịch HĐQT Habeco cho hay, thị trường bia đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng bia trong nước và ngoài nước nên sự thay đổi về nhận diện thương hiệu Habeco là việc tất yếu phải làm.

Sự thay đổi này hướng nhiều hơn vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, bởi lẽ đội ngũ này hiện đóng góp 60-70% sản lượng tiêu thụ bia. 

"Cùng với việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh công tác marketing, đẩy mạnh công tác bán hàng để tái chiếm lại thị phần trong nước bị sụt giảm trong những năm gần đây và xuất khẩu"- ông Trần Đình Thanh nhấn mạnh.

Cụ thể, Habeco sẽ đưa sản phẩm đến miền Trung, miền Nam thay vì chỉ có mặt ở miền Bắc như trước đây.