Nhân viên Vietjet Air từ chối vận chuyển khách khuyết tật bị kỷ luật, phạt tiền

ANTĐ -Cục Hàng không Việt Nam quyết định xử phạt 2 nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Đà Nẵng vì từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật. Bên cạnh đó, yêu cầu kiểm điểm Trưởng và Phó trưởng đại diện của hãng tại sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hai nhân viên của Vietjet  Air là Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết từ chối làm thủ tục cho hành khách Nguyễn Thị Vân bị khuyết tật, liệt hai chân là vi phạm quy định của Bộ GTVT.

Do vậy, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết của Vietjet  AIr và áp dụng tình tiết tăng nặng, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu, Vietjet Air xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của Hãng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng; công khai xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân.

Hành khách Nguyễn Thị Vân bị nhân viên hãng Vietjet Air từ chối vận chuyển

"Yêu cầu Vietjet Air và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc trợ giúp hành khách khuyết tật tại các cảng hàng không, sân bay. Trong đó yêu cầu, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật, lên xuống tàu bay được thuận tiện theo đúng quy định. Đặc biệt bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách khuyết tật tại các cảng hàng không, sân bay chưa có xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên tàu bay”, lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu.

Trước đó, ngày 1/4/2015, hành khách Nguyễn Thị Vân (là người khuyết tật, bị liệt hai chân) đã đi chuyến bay VJ507 HAN – DAD của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng (mã đặt chỗ PNR 19235781, vé máy bay khứ hồi HAN – DAD – HAN).

Ngày 02/04/2015, hành khách Nguyễn Thị Vân đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 DAD - HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 17h45 (Giờ Hà Nội). Đại diện hãng Vietjet (nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết) đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

Hành khách Nguyễn Thị Vân sau đó đã trở về Hà Nội trên chuyến bay VN178 DAD - HAN của Vietnam Airlines khởi hành lúc 22h00 cùng ngày.


Đại diện Vietjet Air sau đó cũng gửi lời xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và khẳng định sẽ kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên đã từ chối vận chuyển chị Vân tại sân bay Đà Nẵng.