• Thái Lan hỗ trợ tiền mặt cho người nghèo

    Thái Lan hỗ trợ tiền mặt cho người nghèo

    ANTD.VN - Hôm qua 22-11, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha tuyên bố sẽ hỗ trợ những người nghèo ở nước này với số tiền lên tới khoảng 358 triệu USD và bắt đầu giải ngân từ tháng 12-2016 tới. 

  • Thần nào giúp được?

    Thần nào giúp được?

    ANTĐ - Hôm qua ông có “huy động vốn” số tiền mừng tuổi dịp Tết của con cháu để đi mua vàng?

  • Lo Tết lai rai

    Lo Tết lai rai

    ANTĐ - Nghỉ Tết những 9 ngày, trộm vía, trông ông béo trẻ ra đến mấy tuổi.

  • Giãn sức quá hóa... chùng

    Giãn sức quá hóa... chùng

    ANTĐ - Nhân dịp kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc, xin ông phát biểu cảm tưởng và cho biết ông đứng về “phe” nào: thích nghỉ dài hay nghỉ ngắn?

  • Khâu phân phối… rắc rối

    Khâu phân phối… rắc rối

    ANTĐ - Nền kinh tế mới chỉ có dấu hiệu phục hồi, thu nhập của người lao động chưa tăng, sức mua của người dân vẫn sụt giảm mà các nhà quản lý, điều hành đã “mở van” tăng giá xăng lên tới 25.640 đồng/lít, mức cao kỷ lục. Trong khi đó, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội tăng giá 1.348 dịch vụ khám chữa bệnh, bổ sung giá 135 dịch vụ kỹ thuật y tế. Điều này đã tạo nên cái cớ cho thị trường “bấu víu” vào để đẩy các loại giá cả lên một mặt bằng mới, tạo nên cơn “sốt giá” khó tránh khỏi. Khi mà giá cả đua nhau tăng cao, người tiêu dụng thắt chặt chi tiêu, làm cách nào để kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất?

  • “Việt” có nghĩa là vượt

    “Việt” có nghĩa là vượt

    ANTĐ - Ngành du lịch vừa phát đi lời kêu gọi tha thiết: “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”, nghe cứ na ná như khẩu hiệu: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

  • Phát động chiến dịch "Exciting Vietnam"

    Phát động chiến dịch "Exciting Vietnam"

    ANTĐ - Bộ VH-TT&DL vừa chính thức phát động chiến dịch quảng bá Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn - “Exciting Vietnam” nhằm thúc đẩy, hỗ trợ du lịch phát triển, ứng phó với khó khăn của tình hình du lịch hiện nay.

  • Kích cầu tiêu dùng, nâng dần sức mua

    Kích cầu tiêu dùng, nâng dần sức mua

    ANTĐ - Hôm qua, 27-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố, các sở ngành với doanh nghiệp (DN) nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014. 

  • Vietcombank tung gói 3.000 tỷ đồng kích cầu

    Vietcombank tung gói 3.000 tỷ đồng kích cầu

    ANTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) vừa triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất trong năm 2014. Theo đó, gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,99%/năm cho các cá nhân ký hợp đồng vay vốn mới sẽ được tung ra.

  • Sức mua đang tăng

    Sức mua đang tăng

    ANTĐ - Tổng cục Thống kê cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tháng 5 đạt 240.273 tỷ đồng, tăng 1,38% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng, tổng mức bán lẻ (chưa trừ yếu tố giá) đạt 1.178.982 tỷ đồng, tăng 11,01%. Đây là mức tăng khá tốt so với nhiều tháng trước đây, đặc biệt là các tháng năm 2013, có những tháng chỉ tăng từ 4 đến trên 5%.

  • Chớ ham tăng trưởng “nóng”

    Chớ ham tăng trưởng “nóng”

    ANTĐ - Trong phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quyết toán ngân sách năm 2012, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế lo ngại về các khoản thu đạt thấp như thu từ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, từ khu vực sản xuất kinh doanh ngoài quốc doanh, lệ phí trước bạ. Thu từ doanh nghiệp nhà nước có chuyển biến tích cực nhưng chưa tương xứng với nguồn lực và vai trò của khu vực kinh tế chủ đạo. Trong bối cảnh này, một số ý kiến cho rằng, Chính phủ nên có một gói kích cầu vì nền kinh tế có dấu hiệu thiểu phát trong quý I năm nay.

  • Tâm lớn hơn tiền

    Tâm lớn hơn tiền

    ANTĐ - Nghỉ lễ dài, thời tiết dịu mát, ông có đi… du hí ở đâu không?

  • Sức mua giảm thấp nhất trong vòng 13 năm qua

    Sức mua giảm thấp nhất trong vòng 13 năm qua

    ANTĐ - Tại hai đầu cầu kinh tế lớn của đất nước, tình trạng sức mua giảm thấp nhất trong 13 năm qua đã xuất hiện. Trong khi đó, dù thừa nhận lạm phát đang được kiểm soát tốt, nhưng một số chuyên gia kinh tế cho rằng CPI (Chỉ số giá tiêu dùng) tăng thấp thể hiện sức mua của nền kinh tế suy giảm. 

  • 500 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

    500 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

    ANTĐ - Từ 3-4 đến 6-4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ VITM Hanoi 2014 - Vietnam International Travel Mart - VITM Hanoi 2014. 

  • Lãi suất cho vay không còn là vấn đề

    Lãi suất cho vay không còn là vấn đề

    ANTĐ - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt khi trao đổi với báo giới xung quanh vấn đề hạ lãi suất và tìm đầu ra cho vốn vay của doanh nghiệp.

  • Hàng hóa ế ẩm, lạm phát hạ giảm, ai mừng, ai lo?

    Hàng hóa ế ẩm, lạm phát hạ giảm, ai mừng, ai lo?

    ANTĐ - Ông Trần Văn Quang, người trồng rau ở Mê Linh - Hà Nội, sáng ngày 19-2-2014 chở hai bao tải bắp cải nhà trồng ra Hà Nội bán. Chạy xe máy Tàu gần 30km ra được đến chợ Quảng Bá, ngồi hơn 2 tiếng đồng hồ, ông không bán nổi lấy một cái bắp cải. Nghiến răng, ông đành đổ buôn cho mấy bà có quầy sạp bán rau hẳn hoi với giá 1.200 đồng/kg. Cả xe rau bán được 46.000đ. Nếu trừ tiền xăng và bát bún riêu ăn sáng, ông lỗ mất 13.000 đồng. Mấy tháng cắm mặt vào luống rau với tiền giống, tiền phân không tính ấy vậy mà bà mua rau còn nói mát: Thương ông ấy thì mua chứ rau bây giờ bán cả ngày không được chục cân.

  • Theo hiệu ứng lan tỏa

    Theo hiệu ứng lan tỏa

    ANTĐ - Thông thường, tháng 1 và 2 là dịp Tết cổ truyền, sức mua lớn nên CPI thường tăng trên 1%. Mức tăng giá tiêu dùng tháng 1 của Hà Nội là 0,7%, của TP.HCM là 0,4%, mức tăng ở hai đầu tàu kinh tế có tác động đến CPI cả nước. Do đó, CPI cả nước trong tháng 1 và đầu tháng 2 ở mức thấp so với cùng kỳ năm trước.

  • Thời trang Tết: Đua nhau giảm giá, xả hàng

    Thời trang Tết: Đua nhau giảm giá, xả hàng

    ANTĐ -Thời điểm cuối năm chính là dịp thích hợp để các nhà sản xuất, các cửa hàng thời trang đua nhau tung chiêu khuyến mại, giảm giá để kích cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tại các cửa hàng thời trang đâu đâu cũng thấy giảm giá, có nhiều nơi giảm tới 90%. Những tấm biển, băng rôn “xả hàng”, “thanh lý toàn bộ”, “giá cực sốc”, “đại hạ giá”, “mua 2 tặng 1’’ đã khiến không ít người phải dừng lại.

  • Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2014

    Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2014

    ANTĐ - Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM – 2014, một điểm nhấn quan trọng ngành du lịch trong năm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 3 đến 6-4-2014.