Ngân hàng “bắt tay nhau” chặn tội phạm lừa đảo: Phải đặt mình vào vị trí người bị hại

Ngân hàng “bắt tay nhau” chặn tội phạm lừa đảo: Phải đặt mình vào vị trí người bị hại

ANTD.VN - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa triển khai “Sổ tay hướng dẫn phối hợp hỗ trợ xử lý rủi ro đối với các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo, lừa đảo”, nhằm thống nhất quy trình phối hợp giữa các ngân hàng, công ty tài chính và trung gian thanh toán trong việc xử lý các giao dịch đáng ngờ.
Ngân hàng than “khó chồng khó” khi cơ cấu nợ, hỗ trợ cho khách hàng

Ngân hàng than “khó chồng khó” khi cơ cấu nợ, hỗ trợ cho khách hàng

ANTD.VN - Hiệp hội Ngân hàng nhận định các tổ chức tín dụng cũng là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, do đó cũng rất cần được chia sẻ, hỗ trợ của Chính phủ và các Bộ, ngành để các có thêm điều kiện, nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp và người dân.
Không được nhà mạng giảm phí tin nhắn, ngân hàng bức xúc đòi làm rõ căn cứ tính phí

Không được nhà mạng giảm phí tin nhắn, ngân hàng bức xúc đòi làm rõ căn cứ tính phí

ANTD.VN - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa lần thứ tư có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng cho các tổ chức tín dụng (TCTD) nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức căng thẳng và phức tạp.