ANTD.VN - Theo “tối hậu thư” mà Thủ tướng Chính phủ đưa ra cho các nhà đầu tư BOT và các nhà đầu tư thu phí không dừng, thì từ ngày 1-8-2022, tất cả các trạm thu phí trên cả nước phải tổ chức thu phí không dừng, chỉ còn duy trì một làn thu phí hỗn hợp. Nếu trạm BOT nào không đáp ứng thì sẽ buộc nhà đầu tư phải tạm dừng thu phí.
ANTD.VN - Qua phản ánh và hậu kiểm, các đơn vị quản lý thu phí tại trạm Đại Yên trên QL18 Uông Bí - Hạ Long và trạm QL5 Hà Nội - Hải Phòng đã phát hiện tình trạng nhân viên thu vé gian lận phí. Trong khi đó, kết quả giám sát thu phí 10 ngày tại trạm thu phí số 2 trên QL5 của Tổng cục Đường bộ cho thấy, không có sự chênh lệch nhiều.
ANTD.VN - Liên quan đến “nghi án” thất thoát phí và việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải giám sát một số trạm thu phí BOT thời gian gần đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT thay đổi hình thức quản lý các trạm BOT. Xung quanh kiến nghị mới này, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trao đổi với phóng viên An ninh Thủ đô.
ANTD.VN - Tình trạng nghi ngờ, thiếu minh bạch trong việc thu phí tại các trạm BOT đường bộ đã được đề cập từ lâu. Thời gian qua, việc lùm xùm xung quanh nghi vấn thất thoát phí tại một số trạm nổi lên càng khiến người dân bức xúc. Trong khi đó, đến nay Bộ GTVT vẫn chưa thể minh bạch quá trình thu phí, thời gian thu phí hoàn vốn tại các trạm này.
ANTĐ - Chiều nay, 27-7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2017 với tỷ lệ 95,75% ĐBQH có mặt tán thành.
ANTĐ - Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông
theo
hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển
giao (BOT)
là 1 trong 4 vấn đề bức xúc lớn trong xã hội, dự kiến sẽ được Quốc hội, Ủy
ban Thường vụ Quốc hội thực hiện giám sát chuyên đề trong năm 2017.
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT) là một trong 4 vấn đề bức xúc lớn trong xã hội, dự kiến sẽ được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thực hiện giám sát chuyên đề trong năm 2017.
ANTĐ - Phí đường bộ, hằn lún mặt đường đã và đang làm nóng dư luận cùng nghị trường Quốc hội những ngày qua. Xung quanh những vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc trao đổi với báo chí.
ANTĐ - Theo Dự thảo thông tư quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ tại trạm thu phí trên QL 6 vừa được Bộ Tài chính đưa ra, mức phí qua trạm BOT này thấp nhất sẽ là 25.000 đồng/lượt/xe tiêu chuẩn; Mức cao nhất áp dụng với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet sẽ là 180.000 đồng/lượt.
ANTĐ - Xe chỉ còn hạn 1 ngày đăng kiểm gây tai nạn thảm khốc, tràn lan giấy chứng nhận đăng kiểm giả... Những điều ấy khiến dư luận càng thêm lo ngại về hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, nhất là khi tình trạng TNGT đường bộ đang diễn biến phức tạp.
ANTĐ - Các trạm thu phí BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên các tuyến quốc lộ mọc lên san sát khiến người dân và doanh nghiệp vận tải ngộp thở. Xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông, mở đường là cần thiết, nhưng sự thiếu minh bạch trong đầu tư đã tạo gánh nặng, áp lực phí đường bộ lên người dân.
ANTĐ- Từ 00 giờ 00 ngày 20-5, để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến tránh QL1A theo hình thức BOT, đoạn qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Bộ GTVT cho phép nhà đầu tư được thu phí tại đây.