Chuyến bay Lauda Air 004: Thảm họa hàng không này khiến 223 người chết vào ngày 26/5/1991, khi chuyến bay 004 từ Bangkok đến Vienna nổ tung trên bầu trời gần biên giới Myanmar-Thái Lan do bộ phận đẩy đảo chiều cánh trái bị cháy.
Chuyến bay 611 của China Airlines: Vào ngày 25/5/2002, chuyến bay 611 từ Đài Loan đến Hồng Kông (Trung Quốc) bị vỡ tan giữa hành trình do lỗi sửa chữa 22 năm trước đó. Thảm hoạ khiến 225 thiệt mạng.
Chuyến bay 801 của Korean Air: 228 người chết trong thảm hoạ máy bay này khi mà cơ trưởng bất chấp sự phản đối của kỹ sư bay không nhận tín hiệu hạ cánh chính xác đã điều khiển máy bay 801 từ Seoul, Hàn Quốc lao vào sườn núi Guam. Chỉ có 26 người sống sót
Chuyến bay 447 của Air France: Ngày 1/6/2009 chuyến bay 447 biến mất cùng 228 hành khách trên đường đến Paris từ Rio de Janeiro. Nguyên nhân được tìm thấy là do điều chỉnh không đúng của phi công trước chỉ số tốc độ lỗi vì điều kiện thời tiết xấu kèm theo tuyết.
Chuyến bay 111 của hãng Swissair - 229 người chết. Vào ngày 2/9/1998, chuyến bay Swissair 111 từ New York đến Geneva đã rơi xuống đại dương ngay ngoài khơi Nova Scotia do một đám cháy buồng lái lan rộng nhanh chóng.
Chuyến bay 800 của TWA: Chuyến bay số 800 của Trans World Airlines cùng 230 hành khách đã bị nổ và đâm xuống Đại Tây Dương ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế John F. Kennedy trên đường đến Paris.
Chuyến bay152 của Garuda Indonesia: Vào ngày 26/9/1997, chuyến bay 152 của Indonesia bị rơi vào một khe núi núi ngay trước khi hạ cánh do thông tin sai lệch với trạm kiểm soát không lưu khiến 234 hành khách thiệt mạng.
Vụ tai nạn của Air Africa: Vào ngày 8/1/1996, một chuyến bay của Air Africa từ Kinshasa đến sân bay Kehemba ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã vượt qua đường băng và lao vào một khu chợ. Tất cả 6 thành viên phi hành đoàn Nga sống sót nhưng 237 người đã bị chết.
Chuyến bay1285 của Air Arrow - 256 người chết. Chuyến bay 1285 Arrow Air chở theo các sĩ quan quân đội Mỹ từ Cairo, Ai Cập trở về Fort Campbell, Kentucky qua Cologne, Đức và Newfoundland, Canada. Ngày 12/12/1985 ngay sau khi cất cánh từ Newfoundland, nó đã bị rơi. Nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.
Thảm họa ở Đỉnh Erebus: Vào ngày 28/11/1979, một chuyến bay đến và đi từ New Zealand đã đâm xuống núi Erebus ở Nam Cực giết chết 257 người trong đó có cả phi hành đoàn
Chuyến bay 2120 của Nigeria Airways: Vào ngày 11/7/1991, sau khi cất cánh, hành khách bắt đầu rơi xuống từ đuôi máy bay 2120 cất cánh từ Jeddah, Ả Rập Xê Út đến Sokoto, Nigeria. Lí do được đưa ra là lửa bốc lên từ sàn vì lốp bị nổ và quá nóng khi máy bay cất cánh. 261 người đã chết trong thảm hoạ.
. Chuyến bay 140 của China Airlines: Chuyến bay 140 từ Đài Bắc, Đài Loan đến Nagoya, Nhật Bản, ngày 26/4/1994, đã bị rơi ngay trước khi hạ cánh khi phi công vô tình nhấn nút TOGA (cất cánh, đi vòng vòng). Nút này tăng bướm ga lên vị trí tương tự được sử dụng trong quá trình cất cánh. 264 người đã bị thiệt mạng và chỉ có 7 người sống sót.
Chuyến bay 587 của American Airlines: Vào ngày 12/11/2001 ngay sau vụ tấn công 11/9, chuyến bay 587 từ New York đến Santo Domingo đã bị rơi do lỗi của cơ trưởng đã lạm dụng bánh lái để xử lý nhiễu loạn do việc cất cánh của máy bay gây ra. Thảm hoạ này đã làm 265 người chết.
Chuyến bay 007 của Korean Air Lines: Vào ngày 1/9/1983, chuyến bay 007 với 269 hành khách từ Anchorage, Alaska đến Seoul, Hàn Quốc bị bắn rơi khi nó bay qua vùng không phận bị cấm của Liên Xô. Ai là người bắn rơi máy bay vẫn đang còn là vấn đề tranh cãi.
Lockerbie Bombing - 270 người chết. Vào ngày 21/12/1988, một quả bom phát nổ trên chuyến bay Pan Am 103 từ London đến thành phố New York. Chiếc máy bay bị rơi trong một cánh đồng gần Lockerbie, Scotland giết chết 11 người trên mặt đất. Hai công dân Libya cuối cùng đã bị kết án.
Chuyến bay 191 của American Airlines: Chỉ vài phút sau khi cất cánh, động cơ bên trái của chuyến bay 191 từ Chicago đến Los Angeles bị hỏng. Trước khi đâm thẳng xuống một cánh đồng máy bay đã bị xoay tròn, chao đảo. 273 thi thể không còn nguyên vẹn đã được tìm thấy.
Chuyến bay của Không quân Iran: Vào ngày 19/ 2/2003, một chiếc máy bay của Không quân Iran chở theo Đội bảo vệ Cách mạng trong một nhiệm vụ không được công bố đã đâm vào dãy núi gần Kerman, khiến 275 người bị thiệt mạng.
Chuyến bay 655 của Iran Air: Trong cuộc chiến Iraq-Iran, ngày 3/7/1988, tàu USS Vincennes đã bắn hạ chuyến bay 665 của Iran Air giữa Tehran và Dubai do lỗi tín hiệu liên lạc. Vụ tại nạn khiến 290 người chết.
. Chuyến bay 163 của Saudia: Chuyến bay từ Rihadh đến Jeddah bắt lửa ngay sau khi cất cánh. Nó quay lại và hạ cánh khẩn cấp nhưng tất cả 301 hành khách trên máy bay đều chết vì khói trước khi đội cứu hỏa tiếp cận được. Nguyên nhân được xác định là do lửa từ bếp bu-tan của những người hành hương Hồi giáo.
Chuyến bay 182 của Air India: Vào ngày 23/6/1985, một quả bom phát nổ trên chuyến bay 182 của Air India khi đang ở giữa London và Montreal. Máy bay đâm xuống Đại Tây Dương ngay ngoài khơi Ireland khiến toàn bộ hành khách 329 người thiệt mạng.
Thảm họa hàng không Ermenonville: Một nhân viên kiểm soát hành lý người Marroc không đọc đúng hướng dẫn cài chốt khoang hành lý bằng tiếng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ 981, chốt cửa bung ra khiến máy bay rơi vào rừng Ermonville gần Paris, Pháp làm 346 hành khách bị thiệt mạng.
Vụ va chạm giữa không trung Charkhi Dadri: Vụ va chạm giữa không trung tồi tệ nhất trong lịch sử giữa máy bay hãng hàng không Saudi Arabian và hãng hàng không Kazakhstan khiến cả 2 máy bay bị rơi xuống phía tây New Delhi giết chết tất cả 349 hành khách. Nguyên nhân được xác định là do phi công Kazakhstan thiếu kỹ năng tiếng Anh.
Chuyến bay 123 của Japan Airlines: Vào ngày 12/8/1985, một chuyến bay từ Tokyo đến Osaka đã đâm vào núi Takamagahara khiến 520 người chết, và chỉ có 4 người sống sót.
Thảm họa sân bay Tenerife: Vụ va chạm tồi tệ giữa hai chiếc Boeing 747 trên Đảo Tenerife của Tây Ban Nha được coi là vụ tai nạn máy bay nguy hiểm nhất trong lịch sử khiến 583 người chết.
Chuyến bay ngày 11/9. Mặc dù không phải là một thảm họa hàng không duy nhất, bốn chuyến bay liên quan đến ngày 11/9 mang lại sự mất mát lớn nhất trong một ngày lịch sử hàng không thương mại. Hai trong số các chuyến bay, American Airlines Flight 11 và United Airlines Flight 175 cướp đi hàng ngàn sinh mạng hành khách sau khi đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York, Mỹ.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25

[ẢNH] Máy bay rơi - 25 thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử

  • 01/12/2018 09:00
  • 1 bình luận
  • Hải Bùi
  • In bài
ANTD.VN - Mỗi ngày có hàng ngàn chuyến bay trên toàn thế giới cất cánh và hạ cánh mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Song trong lịch sử cũng có nhiều vụ tai nạn, va chạm, hoặc sự cố máy bay để lại những điều bí ẩn mà khoa học không thể lí giải, những hậu quả thảm khốc cho con người.

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC