Amazon, Tiki… dành cơ hội cho doanh nghiệp có thương hiệu của Việt Nam

  • 14/07/2020 10:21
  • 0 bình luận
  • Vân Hằng
ANTD.VN - Ông Trần Xuân Thủy- Giám đốc kinh doanh Amazon Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam nên tự xây dựng thương hiệu toàn cầu thông qua Amazon để thu hút tốt hơn người tiêu dùng.
Doanh nghiệp có thương hiệu có nhiều lợi thế khi tham gia thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thương hiệu có nhiều lợi thế khi tham gia thương mại điện tử

Chia sẻ tại hội thảo "Tăng doanh số bán hành trên Amazon và Tiki", ông Trần Xuân Thủy cho hay, mô hình kinh doanh truyền thống đã bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch Covid-19. Do đó, việc chuyển sang mô hình thương mại điện tử là điều tất yếu và phải có sự chuẩn bị.

Hiện Amazon có 18 trang thương mại điện tử, hỗ trợ 27 ngôn ngữ, tiếp cận đến khách hàng của 185 quốc gia. Bên cạnh đó, Amazon còn xây dựng được hơn 100 triệu thành viên, mua hằng ngày, hằng tuần.

“Đây là những khách hàng tiềm năng đang sử dụng Amazon để tìm kiếm sản phẩm từ Việt Nam. Thông qua Amazon, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có cơ hội tiếp cận những khách hàng trên toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội đó để hội nhập, đưa những sản phẩm made in Vietnam đi đến khắp thế giới”- ông Trần Xuân Thủy nói.

Cũng theo đại diện Amazon, nền tảng này khuyến khích khách hàng tự xây dựng thương hiệu toàn cầu, qua đó giúp gia tăng giá trị sản phẩm. Amazon cũng ưu ái các doanh nghiệp có thương hiệu thông qua nền tảng của họ, hình ảnh của các sản phẩm có thương hiệu sẽ nổi bật hơn, nhờ đó thu hút người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Chí Thọ- Giám đốc kinh doanh sàn thương mại điện tử Tiki nêu quan điểm, để thúc đẩy thương mại điện tử, cần quan tâm 6 trụ là: giải pháp hậu cần và chuỗi cung ứng, ứng dụng công nghệ AI và học máy, ứng dụng kiểm soát giá thông minh, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cung cấp giải pháp marketing, và giải pháp thanh toán trực tuyến.

Ông Lê Văn Quân- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ: “Hiện trên địa bàn Hà Nội có khoảng 290.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 97%, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố. Các doanh nghiệp này nên khai thác cơ hội từ các sàn thương mại điện tử lớn để đưa hàng hóa đi khắp thế giới”.

Tin cùng chuyên mục