Xe Ford bị rò rỉ dầu sẽ được tăng thời gian bảo hành

ANTD.VN - Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Xe Ford bị lỗi rò rỉ dầu sẽ được tăng thời gian bảo hành

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) cho biết, Ford Việt Nam sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.

Quyết định này dựa trên căn cứ là quy định tại Điều 21 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm bảo hành hàng hoá, linh kiện, phụ kiện và trên cơ sở thống nhất với Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam).

Cụ thể, các xe Ford Everest được sản xuất trong khoảng thời gian từ 27-11-2017 đến 10-12-2019; Các xe Ford Ranger được sản xuất từ ngày 28-11-2017 đến 21-2-2020; Các xe Ford Ranger Raptor được sản xuất từ ngày 23-1-2018 đến 23-10-2019.

Cục CT&BVNTD cũng yêu cầu Ford Việt Nam gửi thư thông báo cho tất cả khách hàng và thông tin chính thức về chính sách bảo hành cho các Đại lý ủy quyền toàn quốc của Ford Việt Nam, dự kiến bắt đầu từ ngày 12-6-2020.

Cục CT&BVNTD đang tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để làm rõ một số nội dung liên quan tính an toàn của hiện tượng rò rỉ dầu nói trên.

Trước đó, cuối tháng 5-2020, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa hơn 400 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại. Nguyên nhân được xác định là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn Ford.