Văn hóa doanh nghiệp là “hệ miễn dịch” chống lại Covid-19

  • 09/11/2020 22:59
  • 0 bình luận
  • Trung Hiếu
  • In bài

ANTD.VN -  Ngày 8-11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn “Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh” do Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức.

Văn hóa doanh nghiệp là “hệ miễn dịch” chống lại Covid-19 ảnh 1

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn cũng là dịp tôn vinh những doanh nghiệp có nỗ lực vượt bậc trong xây dựng, củng cố văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp của Việt Nam; hướng tới Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, ngày 10-11 hằng năm.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, cần một tầm nhìn đa chiều, xác định mục tiêu với các giá trị là cốt lõi của doanh nghiệp; khuyến khích sáng tạo giá trị chung với con người là yếu tố quyết định, xây dựng môi trường làm việc mở và ứng dụng công nghệ thích nghi mọi hoàn cảnh để doanh nghiệp phát triển.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ thống nhất cao với các chia sẻ từ các diễn giả đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về những tác động của đại dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp, về vai trò của văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trong việc giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch và tái thiết kinh tế. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã lắng nghe các kiến nghị, đề xuất mà đại diện doanh nghiệp trình bày, gửi tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nâng cao vai trò của văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh mới. Phó Thủ tướng bày tỏ sẽ sớm có phản hồi để các đề xuất hữu ích nhanh chóng đi vào thực tiễn.

Văn hóa doanh nghiệp là “hệ miễn dịch” chống lại Covid-19 ảnh 2

Bà Trần Thị Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định doanh nghiệp Việt cần phát huy “hệ miễn dịch” là văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh để khai thác tối đa nội lực

Chia sẻ tại sự kiện, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - cho rằng, ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 đối với nền kinh tế và các doanh nghiệp là rất đáng kể. Để vượt qua những khó khăn đó, doanh nghiệp cần phát huy “hệ miễn dịch” là văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, để khai thác tối đa nội lực, cũng như tạo ra sự gắn kết với thị trường và không ngừng sáng tạo, đổi mới để thích nghi tốt hơn. Đại diện doanh nghiệp đã cùng nhau đóng góp nên “bộ giá trị” cốt lõi, là: Tín - Công bằng - Minh bạch - Chính trực - Sáng tạo và Trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục