Kỷ luật Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng đường thủy

Kỷ luật Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng đường thủy

ANTĐ - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định thi hành kỷ luật mức “Khiển trách” đối với ông Lưu Đình Tiến – người đại diện phần vốn Nhà nước tại Tổng Công ty Xây dựng đường thủy. Trước đó, ông Lưu Đình Tiến đã bị thôi chức Tổng Giám đốc tại đơn vị này và hiện giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc.

Đẩy nhanh chủ trương đấu thầu công khai

Đẩy nhanh chủ trương đấu thầu công khai

ANTĐ - “Tổ chức đấu giá khai thác các mỏ cát trên địa bàn thành phố” là đề xuất được CATP Hà Nội đưa ra trên cơ sở bản quy hoạch đã được UBND TP phê duyệt từ tháng 2-2013, và cũng chính là đề xuất từ thực tiễn công tác đấu tranh, phòng ngừa nạn khai thác cát trái phép trong nhiều năm qua.
“Vạch mặt” đường cao tốc

“Vạch mặt” đường cao tốc

ANTĐ - Câu chuyện giá 1km đường cao tốc ở nước ta đắt gấp 4 lần ở Mỹ, lại vừa được “xới” lên tại một hội nghị về đầu tư công.
Quan trọng là giám sát

Quan trọng là giám sát

ANTĐ - Anh Nguyễn Hoàng Tuấn (33 tuổi, trú tại Phan Đình Phùng, Hà Nội) cho rằng, để hạn chế tình trạng các công trình giao thông vừa hoàn thành đã xuống cấp, việc giám sát là quan trọng nhất.
Lấp “lỗ hổng” đấu thầu

Lấp “lỗ hổng” đấu thầu

ANTĐ - Không đặt quá nhiều tham vọng chấm dứt hoàn toàn tình trạng gian lận, “đi đêm” trong đấu thầu, dẫn đến thất thoát tiền và tài sản quốc gia, dự thảo Luật Đấu thầu sửa đổi vừa được Quốc hội góp ý, bổ sung chỉ hy vọng đưa luật tiến gần hơn nữa tới môi trường minh bạch, cạnh tranh lành mạnh, tạo cơ hội cho nhà thầu trong nước trúng thầu và tạo công ăn việc làm cho lao động Việt Nam. Đặc biệt, luật này sẽ hạn chế tình trạng lách luật của các nhà thầu nước ngoài.
Đường xấu mà phí vẫn tăng

Đường xấu mà phí vẫn tăng

ANTĐ - Bạn Nguyễn Dũng Minh (25 tuổi, ở ngõ 98, Xuân Thủy, Cầu Giấy) tỏ ra lo lắng khi biết tin trạm thu phí đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài sắp tăng phí giao thông gấp 1,5 lần so với hiện tại.
Nhà thầu Trung Quốc ì ạch, bê bối và giở chứng

Nhà thầu Trung Quốc ì ạch, bê bối và giở chứng

ANTĐ - Hiện Việt Nam đang triển khai 3 dự án đường cao tốc trọng điểm có sự tham gia của các nhà thầu nước ngoài như cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Khối lượng xây lắp của ba dự án này do các nhà thầu nước ngoài trúng thầu và thực hiện chiếm gần 90% khối lượng xây lắp của các dự án. Tuy nhiên, dù Bộ GTVT đã kiểm tra, chỉ đạo nhưng hiện các dự án vẫn đang chậm tiến độ, ảnh hưởng đến việc hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, chậm nhất hiện nay là dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án có chiều dài 244km, với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, từ vốn ODA do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vay của ADB và vốn đối ứng.
Phần chìm của tảng băng

Phần chìm của tảng băng

ANTĐ - Trong cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2012 của ngành giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ đã đặt câu hỏi nghiêm khắc: “Tại sao có tới 90% dự án giao thông về đích không đúng tiến độ? Thời gian thi công kéo dài khiến dự án đội giá lên nhiều lần sau đó lại xin nâng tổng mức đầu tư ?”. Nhiều chuyên gia cho rằng, phải chăng với mức bỏ thầu thấp, bản thân nhà thầu “càng làm càng lỗ” nên buộc phải có những chiêu thức “luồn lách” riêng?