Sáng kiến "Thứ sáu đặc biệt" không hiệu quả

ANTD.VN - Năm 2017, Nhật Bản phát động sáng kiến lao động mang tên “Thứ sáu đặc biệt” nhằm khuyến khích người dân rời công sở sớm vào ngày thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng. 

Sáng kiến "Thứ sáu đặc biệt" không được đón nhận rộng rãi

Mục tiêu của sáng kiến này là để gia tăng tiêu dùng. Các quan chức hy vọng người lao động sẽ chi tiêu nhiều hơn cho ăn uống và mua sắm trong thời gian rảnh dư ra.

Tuy nhiên, sáng kiến không được đón nhận rộng rãi.

Khảo sát đối với các quan chức khu vực công và tư cho thấy trung bình có 11% số nhân viên ra về sớm vào ngày được chỉ định.

Cũng theo kết quả khảo sát, trong số các nhà hàng và cơ sở kinh doanh thực hiện khuyến mãi dành cho sáng kiến, chưa tới 1/4 thông báo doanh số tăng.