• "Gã khổng lồ" đường sắt bao giờ trở mình?

    "Gã khổng lồ" đường sắt bao giờ trở mình?

    ANTD.VN - Sở hữu đội ngũ nhân viên lên tới hàng chục nghìn người và hạ tầng mạng lưới đường sắt quốc gia khủng nhưng việc kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mấy năm gần đây bi bét. Trong khi đó, Thanh tra Chính phủ lại vừa chỉ ra hàng loạt tồn tại, sai phạm nghiêm trọng tại đây, nhưng cũng không lãnh đạo nào phải chịu trách nhiệm. Mới đây, ngành Đường sắt đã phải dừng tuyến đường sắt chất lượng cao Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và nếu không có sự đột phá, chuyện buồn này sẽ không dừng lại.

  • Hơn 10 tỷ USD hiện đại hóa đường sắt Bắc-Nam

    Hơn 10 tỷ USD hiện đại hóa đường sắt Bắc-Nam

    ANTĐ - Cục Đường sắt Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt hồ sơ Quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam. Tổng vốn để cụ thể hóa các mục tiêu nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam lên tới 8,919 tỷ USD đến 10,232 tỷ USD.

  • Cầu ĐS vượt sông Hồng: Sẽ cách cầu Long Biên 75m về thượng lưu?

    Cầu ĐS vượt sông Hồng: Sẽ cách cầu Long Biên 75m về thượng lưu?

    ANTĐ - 9/15 ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, sử học đều nghiêng về phương án vị trí xây dựng cầu trên tuyến đường sắt đô thị số 1 vượt sông Hồng cách tim cầu Long Biên 75m về phía thượng lưu. Tuy nhiên, nếu chấp thuận phương án này cũng cần tuân thủ một số điều kiện về bảo tồn cầu Long Biên, khu phố cổ.

  • Siết chặt sử dụng vốn ODA

    Siết chặt sử dụng vốn ODA

    ANTĐ - Nghi án Công ty tư vấn giám sát giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ 16 tỷ đồng cho quan chức Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đặt ra vấn đề về trách nhiệm và yêu cầu phải đánh giá lại để tìm ra những lĩnh vực dễ dẫn tới tham nhũng trong ODA. Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản nêu quan điểm, đã đến lúc hai bên cần có biện pháp cứng rắn, mạnh mẽ hơn nhằm ngăn ngừa hối lộ, tham nhũng, cạnh tranh không bình đẳng trong triển khai các dự án ODA.

  • Đặt ga C9 sát mặt phố Đinh Tiên Hoàng: Đã tính toán, cân nhắc kỹ càng

    Đặt ga C9 sát mặt phố Đinh Tiên Hoàng: Đã tính toán, cân nhắc kỹ càng

    ANTĐ - Ngày 26-2, Phó Giám đốc Sở QH-KT Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, vị trí quy hoạch ga C9 (tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo) đã được cân nhắc, tính toán rất kỹ tới các yếu tố giữ gìn cảnh quan, kinh tế - xã hội, thậm chí cả vấn đề an ninh, kỹ thuật.

  • Ga đường sắt đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng

    Ga đường sắt đặt trên đường Đinh Tiên Hoàng

    ANTĐ - Ngày 22-2, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất địa điểm quy hoạch ga C9 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, TP Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Đáng chú ý, TP đồng ý với đề nghị của Sở QH-KT Hà Nội về việc giữ nguyên địa điểm quy hoạch ga C9 tại vị trí nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, phía trước Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.