ANTD.VN - Bộ GTVT ủng hộ tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng-Mộc Bài vào quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng.
ANTD.VN - Bộ GTVT vừa quyết định giao Ban QLDA Đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
ANTD.VN - Đến năm 2025 phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; khởi công các đoạn ưu tiên trong giai đoạn 2026 - 2030 (Hà Nội - Vinh; TP.HCM - Nha Trang).
ANTD.VN - Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhu cầu vốn đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia đến năm 2030 cần khoảng 240.000 tỷ đồng
ANTD.VN - Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất kêu gọi đầu tư nước ngoài sáu dự án đường sắt mới theo hình thức tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ.
ANTD.VN - Từ nay đến năm 2030, sẽ triển khai hai đoạn ưu tiên của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là Hà Nội-Vinh và Nha Trang-TP.HCM để cạnh tranh được với hàng không.
ANTD.VN - Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.
ANTD.VN - Các tuyến đường sắt quốc gia không đi xuyên tâm, qua ga Hà Nội, mà kết nối tại ga tổ hợp Ngọc Hồi bằng các tuyến đường sắt vành đai hoặc đô thị.