• Giữ hồn cốt xưa chợ phiên Kẻ Bưởi

    Giữ hồn cốt xưa chợ phiên Kẻ Bưởi

    ANTD.VN - “Chợ Bưởi một tháng sáu phiên. Ngày tư, ngày chín cho duyên đèo bòng”. Ấy là nói đến chợ Bưởi ở vùng Kẻ Bưởi, một trong những chợ cổ nhất Hà Nội duy trì hình thức họp chợ phiên cho đến tận ngày nay. 

  • Hội chợ "Tết Việt 2017"

    Hội chợ "Tết Việt 2017"

    ANTD.VN - “Tết Việt 2017”, hội chợ xuân do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam tổ chức diễn ra từ 18 đến 24-1 tại số 2, Hoa Lư, Hà Nội.

  • Đà Nẵng tổ chức 5 đêm pháo hoa theo tên Ngũ hành

    Đà Nẵng tổ chức 5 đêm pháo hoa theo tên Ngũ hành

    ANTD.VN - Một trong những sự kiện văn hóa đã có thương hiệu, được đông đảo người dân địa phương và quốc tế chờ đợi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival – DIFF 2017) sẽ được tổ chức từ 29-4 đến 24-6-2017. Điểm đặc biệt của năm 2017 đó là các đêm thi sẽ được đặt tên theo Ngũ hành. 

  • Hà Nội: Mùa hoa ban nở sớm

    Hà Nội: Mùa hoa ban nở sớm

    ANTD.VN - Là loài hoa đặc trưng của mùa xuân vùng Tây Bắc, nhưng những năm gần đây, hoa ban đã được trồng nhiều tại Hà Nội. 

  • Ảnh đẹp về các dòng sông Việt Nam

    Ảnh đẹp về các dòng sông Việt Nam

    ANTD.VN - 100 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016,  “Những dòng sông Việt Nam 2016” sẽ ra mắt khán giả Thủ đô tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, từ ngày 8 đến 11-11.

  • Khách hàng nô nức mua tour giảm giá 40%

    Khách hàng nô nức mua tour giảm giá 40%

    ANTD.VN - Sáng ngày 4-11, Ngày hội tư vấn du lịch Vietravel đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút đông đảo người dân. Đã có 44 đầu tour trong và ngoài nước với mức giá giảm tới 40% được chào bán trong dịp này.

  • Sôi động thị trường bánh Trung thu tự làm

    Sôi động thị trường bánh Trung thu tự làm

    ANTD.VN - Chỉ còn 1 tuần nữa là tới Tết Trung thu. Hiện nay, bên cạnh các loại bánh có thương hiệu, thì các loại bánh Trung thu handmade - hay còn gọi là bánh Trung thu tự làm - cũng đang thu hút được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và tìm mua.

  • "Ngày không ăn thịt động vật"

    "Ngày không ăn thịt động vật"

    ANTD.VN - Thành phố Hội An (Quảng Nam) sẽ phát động “Ngày không ăn thịt động vật vì môi trường và sức khỏe” vào ngày 16-8, nhân sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” và “Hội hoa đăng báo hiếu, Hội An 2016”. 

  • "Thần Hời" long đong

    "Thần Hời" long đong

    ANTĐ - Người ta gọi anh là “Thần Hời” vì anh rất am hiểu văn hóa Chăm, nhất là gốm Gò Sành ở Bình Định. Nhưng rồi đùng một cái, từ ông chủ của Bảo tàng Gò Sành - Vijaya - Chăm Pa Bình Định ước tính cả triệu đô, anh thành kẻ “ra đường”. Anh là Nguyễn Vĩnh Hảo, một người khá nổi tiếng về nghiên cứu văn hóa Chăm, nhất là gốm Gò Sành của Vương triều Vijaya Bình Định. 

  • Lay lắt ở Biển Hồ

    Lay lắt ở Biển Hồ

    ANTĐ - Từ lâu Biển Hồ Tonle Sap được nhiều người dân Campuchia xem là “kho báu” với nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú. Tuy nhiên, trong đợt khô hạn lịch sử năm nay, Biển Hồ đang đứng trước nhiều mối đe dọa lớn. Đến Biển Hồ những ngày này, chúng tôi mới cảm nhận được hết cuộc sống vô cùng khó khăn của người dân nơi đây. Thậm chí, ngư cụ chuyên đánh bắt các “thủy quái” ở Biển Hồ đang được bán với giá rẻ mạt nhưng chẳng ai mua…

  • Khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang tăng đột biến: Đông chưa chắc đã mừng

    Khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang tăng đột biến: Đông chưa chắc đã mừng

    ANTĐ - Việc khách Trung Quốc tới Việt Nam tăng đột biến, đặc biệt là tại thành phố Nha Trang, gây ra tình trạng “cháy” phòng tại nhiều khách sạn là một hiện tượng hiếm gặp. Khách tăng đáng lẽ là tín hiệu tốt, nhưng trên thực tế, sự bất thường này đang gây ra không ít xáo trộn đối với hoạt động kinh doanh trên địa bàn. 

  • Ngõ trong phố

    Ngõ trong phố

    ANTĐ - LTS: “Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà tôi ở đó, đêm lặng nghe trong gió tiếng sông Hồng thở than…”. Mỗi ngõ phố Hà Nội, cũng như từng người Hà Nội, đều mang trong mình một câu chuyện riêng. Có khi là một niềm vui nho nhỏ, có lúc lại là một nỗi nghen ngào, rưng rưng, hay thoáng buồn trong veo mằn mặn. Chuyên mục mới: “Chuyện phố” trên Báo ANTĐ thứ hai hàng tuần rất mong nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo bạn đọc.

  • Về miền Tây, vui Tết Dương lịch bằng xe ngựa

    Về miền Tây, vui Tết Dương lịch bằng xe ngựa

    ANTĐ -  Tại cồn Thới Sơn (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) những ngày Tết Dương lịch thu hút rất đông du khách trong nước và ngoài nước đến tham quan. Nhiều du khách tỏ ra hào hứng khi tham gia hành trình trên những chuyến xe ngựa độc đáo, tham quan vùng cây trái miệt vườn sông nước.

  • Văn hóa Việt qua các biểu tượng linh vật

    Văn hóa Việt qua các biểu tượng linh vật

    ANTĐ - Nhằm giới thiệu và quảng bá với giới trẻ về biểu tượng linh vật Việt, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam (số 1 Phạm Ngũ Lão, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ tổ chức tọa đàm có chủ đề “Văn hóa truyền thống Việt qua các hình tượng linh vật”. 

  • Kiếm tiền tỷ nhờ chăn cừu giữa lòng Hà Nội

    Kiếm tiền tỷ nhờ chăn cừu giữa lòng Hà Nội

    ANTĐ - Đi ngang qua cầu Vĩnh Tuy, phóng tầm mắt ra một bên bãi bồi sông Hồng, không ít người sẽ bị ấn tượng bởi một hình ảnh thật sự bất ngờ ngay giữa lòng Hà Nội. Một người đàn ông với vẻ ngoài chất phác đang chăm chú dõi theo những chú cừu hiền lành, mải mê gặm cỏ. Những hình ảnh đẹp, bình dị này khiến nhiều người nghĩ rằng đang lạc về một chốn thảo nguyên thanh bình chứ không phải đang ở giữa thành phố ồn ào, nhộn nhịp.

  • Thông điệp từ sắc màu văn hóa

    Thông điệp từ sắc màu văn hóa

    ANTĐ - Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2015 đang diễn ra tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 15 đến 23-11 với sự tham gia của 150 các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo, người có uy tín đại diện cho cộng đồng 54 dân tộc trong đại gia đình dân tộc Việt Nam đã mang đến những sắc màu văn hóa đa dạng, các hoạt động văn hóa phong phú đầy bản sắc của các dân tộc Việt Nam. 

  • Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2016

    Quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2016

    ANTĐ - Với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”, Năm Du lịch quốc gia 2016 là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Phú Quốc, Kiên Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long với khách du lịch trong và ngoài nước.