Người Việt dùng hàng Việt: Vẫn dừng lại ở hô hào

(ANTĐ) - Đó là nhận định của ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hội nghị “Sơ kết tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của năm 2011” sáng 7-6.

Người Việt dùng hàng Việt: Vẫn dừng lại ở hô hào

(ANTĐ) - Đó là nhận định của ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hội nghị “Sơ kết tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của năm 2011” sáng 7-6.

Theo ông Kim, từ sau Tết Nguyên đán Tân Mão, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có chiều hướng lắng xuống, các giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động vẫn còn mang tính chung chung, hô hào là chính, tiến hành theo tính “thời vụ”. Đặc biệt, sau 5 tháng triển khai vẫn còn 42/63 tỉnh, thành phố chưa xây dựng kế hoạch triển khai năm 2011, kinh phí và các điều kiện phục vụ cuộc vận động gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Ban tổ chức cuộc vận động, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đã tổ chức được gần 50 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 1.000 lượt doanh nghiệp tham gia. Tính đến ngày 31-5-2011, đã có 21/63 Ban chỉ đạo cuộc vận động các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động. Tại các tỉnh biên giới, hàng Việt không chỉ thu hút được người dân địa phương mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng như Lào, Campuchia, Trung Quốc...

Vân Hằng