Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025: Bán ra 15.000 tour và sản phẩm khuyến mãi, doanh thu 180 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Sau 4 ngày tổ chức, ước tính có tới gần 95 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Hồng Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025 thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện.

Du khách xếp hàng trước gian hàng của Flamingo Redtour
Du khách xếp hàng trước gian hàng của Flamingo Redtour

Trong khuôn khổ Hội chợ đã có hơn 20 sự kiện, hội nghị, hội thảo, họp báo và hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức bao gồm: Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Tiêu biểu như diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch của các địa phương Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Giang, Ninh Bình, Thanh Hoá, Cần Thơ, Quảng Ninh với cách thức tổ chức mới vừa giới thiệu điểm đến, vừa thảo luận tìm cách giải quyết những vấn đề xây dựng điểm đến xanh, bền vững, và đặc biệt là sự thống nhất trong nhận thức và hành động giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và khách du lịch.

Hội chợ Du lịch quốc tế 2025 đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ.

Đặc biệt hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoat động du lịch, đạt kết quả với những con số ấn tượng: 15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TeckTalk; 6000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho Du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới.

Đặc biệt hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoat động du lịch

Đặc biệt hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoat động du lịch

Như vậy, VITM 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển đất nước của Đảng ta là triển khai nhanh và hiệu quả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới đưa Du lịch trở thành một trong những ngành đi đầu thực hiện chiến lược này.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện du lịch quy mô quốc tế được Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức thường niên và năm 2025 là sự kiện lần thứ 14 đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển mới trong xu thế mới: lấy du lịch làm đòn bảy để phát triển kinh tế - xã hội; mục tiêu phát triển du lịch theo hướng xanh bền vững – chất lượng – công nghệ hiện đại. Vì vậy mà thông điệp của Hội chợ du lịch quốc tế năm 2025 Hà Nội được xác định với chủ đề xuyên suốt “Phát triển điểm đến xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”.

Nhiều đặc sản địa phương được giới thiệu tại Hội chợ
Nhiều đặc sản địa phương được giới thiệu tại Hội chợ

Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “ Phát triển điểm đến du lịch Xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam ” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… để cùng trao đổi về Phát triển điểm đến Du lịch Xanh, và Bộ tiêu chí Du lịch Xanh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng; Về kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong phát triển Du lịch xanh; Về nâng cao nhận thức và hành động trong phát triển điểm đến du lịch xanh nhằm nâng tầm du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Cũng tại sự kiện, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp du lịch và cá nhân xuất sắc, tiêu biểu năm 2024 (VITA AWARDS). Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao tặng Cúp, Bằng khen và Giấy chứng nhận ở 5 hạng mục: lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, du lịch xanh và hạng mục dành cho cá nhân trong lĩnh vực du lịch với 224 giải thường gồm 155 tập thể, 69 cá nhân.

Trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch, những giá trị bền vững, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm với cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Do vậy tại Lễ vinh danh năm nay, Hiêp hội Du lịch Việt Nam đặc biệt vinh danh 29 doanh nghiệp, đơn vị tiên phong tiêu biểu đã đạt được Nhãn Du lịch xanh VITA GREEN minh chứng cho những nỗ lực kiến tạo một nền tảng Du lịch xanh, bền vững. Các doanh nghiệp được đánh giá và công nhận theo 3 cấp độ: Tiêu chuẩn, Nâng cao và Xuất sắc. Việc được nhận Nhãn Du lịch xanh là lời cam kết của doanh nghiệp và đơn vị đối với du khách, cộng đồng và ngành Du lịch.

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ VNĐ; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi.