• Xe container lại lật trên đường Võ Chí Công

    Xe container lại lật trên đường Võ Chí Công

    ANTD.VN - Chiều 12/4, thêm một xe container bị lật nhào tại khúc cua “tử thần” trên đường Võ Chí Công, quận 9. Tính từ cuối năm 2016 đến nay, đây là lần thứ 7 xung quanh vị trí này xảy ra các vụ lật xe.

  • Buýt nhanh BRT Hà Nội ra đường

    Buýt nhanh BRT Hà Nội ra đường

    ANTD.VN - Chiều 17-12, xe buýt nhanh BRT Hà Nội đã bắt đầu ra đường chạy thử, sau 1 tuần chạy thử khớp nối kỹ thuật tại 2 đầu nhà chờ Kim Mã và bến xe Yên Nghĩa. 

  • Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được ưu tiên phân làn như thế nào?

    Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được ưu tiên phân làn như thế nào?

    ANTD.VN -Liên ngành CATP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội vừa có Tờ trình gửi UBND TP Hà Nội về việc xin chấp thuận phương án tổ chức giao thông để vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT (từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa) thuộc Hợp phần BRT - Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội.

  • Hà Nội: Xe buýt nhanh BRT chưa có đường để chạy

    Hà Nội: Xe buýt nhanh BRT chưa có đường để chạy

    ANTĐ - Ngày 31-5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, loại hình vận tải xe buýt nhanh khối lượng lớn (BRT) đòi hỏi phải có tuyến đường ưu tiên riêng trong khi hạ tầng giao thông Thủ đô lại chưa đáp ứng được yêu cầu này.

  • Ông Bộ trưởng và “những việc cần làm ngay”

    Ông Bộ trưởng và “những việc cần làm ngay”

    ANTĐ - Câu nói của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh có ý nghĩa, tác dụng đến hôm nay khi vị “tư lệnh” ngành GTVT thực hiện nghiêm túc, dám công khai những việc làm sai của ngành mình để nhận trách nhiệm khắc phục, sửa chữa.  Đây chính là “những việc cần làm ngay” cần được nhân rộng. 

  • Rà soát tạm dừng xe giường nằm với các tuyến mất an toàn

    Rà soát tạm dừng xe giường nằm với các tuyến mất an toàn

    ANTĐ - Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở GTVT các địa phương trước ngày 30/9 phải báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát việc đảm bảo an toàn các tuyến xe chở khách giường năm 2 tầng. Theo thống kê, có khoảng 30% số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra đối với loại phương tiện này trên các đoạn đường đèo núi.