- Người dân đề nghị xử lý những website đăng tin không chính xác về Hà Nội
- Cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với các trang web đưa tin thiếu khách quan
- Kiến nghị xử lý những trang web đưa lại thông tin cũ, thiếu khách quan
Theo đó, các yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của Việt Nam bao gồm: Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, đồ ăn ngon, giá cả phải chăng, dễ kết giao bạn bè và đời sống xã hội ổn định. Đúng quá rồi còn gì!
Thế nhưng lại cũng có một thông tin mà Ban Quản lý chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (dự án EU) công bố khảo sát cho biết chỉ có khoảng 6% khách quốc tế quay lại các điểm du lịch tại Việt Nam. Vậy là sao?
Xưa nay, ai được khen cũng thích, còn bị chê thì... tất nhiên là không thích vì nói thật mất lòng mà. Đó không phải là tâm lý của những người cầu thị. Vấn đề ở đây là nhận xét đúng hay sai? Đúng thì sửa, chưa đúng thì xem lại tại sao họ nghĩ sai.
Các cụ nhà ta xưa đã dạy “Ai khen ta đúng là bạn tốt của ta, ai chê ta đúng là thầy giỏi của ta”. Đừng vội mừng khi được khen và chớ vội bức xúc khi bị chê. Được khen hay chưa hẳn là tốt hơn bị chê kém. Nhớ đợt trang mạng new7wonders.com của tư nhân chẳng được mấy ai để ý, bình chọn cho Hạ Long thì ta rầm rộ làm theo rất tốn kém mà hiệu quả chẳng thu được gì. Mấy biểu trưng ghi nhận giờ còn không biết đâu nữa. Xếp hạng của Business Insider về Việt Nam có thể chưa thật chuẩn về mọi điều nhưng âu cũng là dịp nhắc nhở ta nhìn lại mình. Khen chê mặc lòng miễn là ta sẽ tốt hơn lên.