Xấu đẹp cũng phải chịu

ANTĐ - Nghe thông tin mặt cầu Thăng Long tiếp tục được sửa chữa, nhưng sẽ kéo dài đến mấy năm sau, anh Nguyễn Văn Tuấn, ở Pháo Đài Láng không khỏi băn khoăn.

- Anh cũng quan tâm đến việc này à?

- Ngày nào tôi cũng phải đi làm qua cây cầu này. Ngày hai chiều đi về. Bởi vậy, việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ 

ảnh hưởng đến công việc đi lại. Hơn nữa, cây cầu này có lượng xe cộ đông lắm, mỗi lần sửa chữa, việc đi lại chắc chắn gặp muôn vàn khó khăn. Thời điểm sửa chữa cầu năm 2009, đã phải bắc cả cầu phao.

- Thì sửa chữa triệt để mới mong sử dụng lâu dài được chứ!

-  Năm 2009, tôi thấy đợt sửa chữa ấy hoành tráng lắm. Thế mà, vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã thấy bong tróc hư hỏng. Trong khi đó, xe máy còn được phân luồng đi tầng 2, giảm tải một lượng không nhỏ. 

- Đã qua bao nhiêu đợt sửa chữa nữa rồi?

- Ba bốn lần gì đó, kể từ đợt sửa chữa chính từ năm 2009, nhưng lần nào cũng vậy, việc sửa chữa chỉ như vá víu qua loa các chỗ bong tróc. Vài tuần sau đã thấy lồi lõm, chỉ hao tiền tốn của mà kết quả không ra gì.

- Chắc tại thời tiết!

- Mọi công trình kém chất lượng, chậm tiến độ đều được đổ lỗi do thời tiết. Tôi thấy đó là lý do buồn cười, ngô nghê nhất mà các chuyên gia, cơ quan quản lý đưa ra. Công trình ở Việt Nam, thì phải nghiên cứu điều kiện thời tiết để có những biện pháp, chất liệu phù hợp chứ. Hay cái gì cũng đưa vào, làm bừa đi rồi đến lúc hỏng mới đổ tại thời tiết.

- Chắc qua đợt sửa chữa tổng thể sắp tới mặt cầu sẽ “ngon” thôi!

- Cũng khó nói lắm. Mà, qua đó mới thấy được, để sửa chữa tổng thể, triệt để mặt cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất phải sau năm 2014 và kéo dài tận sang năm 2016. Trong khi, đợt sửa chữa tổng thể lần đầu tiên trước đó vào năm 2009 thì làm quá cẩu thả mới dẫn đến kết quả như vậy.

- Anh cố chịu mấy năm nữa, rồi sẽ có mặt cầu đẹp để đi!

- Không chịu thì cũng phải chịu, người dân thì làm gì được chứ, đường xấu đẹp thì cũng đều phải đi hết.