• Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

    Đằng sau tuyến đường sắt đô thị của Pakistan từ vốn vay Trung Quốc

    ANTD.VN - Tuyến đường sắt đô thị Orange Line ở Lahore (thành phố lớn thứ hai của Pakistan) vừa đi vào hoạt động, được thiết kế để chở gần 1/4 triệu người/ngày. Giới phê bình cho rằng, cái chết của nhiều công nhân khi thi công không an toàn và khoản nợ khổng lồ là cái giá phải trả khi công trình đi vào hoạt động.

  • Di chuyển, cắt tỉa 64 cây xanh trên đường Xuân Thủy

    Di chuyển, cắt tỉa 64 cây xanh trên đường Xuân Thủy

    ANTĐ - Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, để phục vụ việc thi công nhà ga số 6 và số 7 dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, đơn vị thi công sẽ thực hiện dịch chuyển, cắt tỉa một số cây xanh trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy).

  • Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được thi công đúng kỹ thuật

    Đường sắt Cát Linh-Hà Đông được thi công đúng kỹ thuật

    ANTĐ -  Liên quan đến việc thông tin dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông uốn lượn mấp mô, chiều  3-7, Bộ GTVT đã chính thức khẳng định, thiết kế cao độ tuyến đường sắt này đã xem xét đầy đủ các yếu tố và tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành khai thác.

  • Mất an toàn lao động từ tuyến đường sắt trên cao

    Mất an toàn lao động từ tuyến đường sắt trên cao

    ANTĐ - Lại thêm một sự bất cẩn trong lao động tại tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội vừa xảy ra khi một thanh dầm sắt nặng khoảng 10 tấn đang thi công tại công trình đường sắt trên cao tuyến Nhổn – ga Hà Nội, đoạn Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bị tuột cáp rơi xuống đường. Vụ việc trên lại gióng lên hồi chuông báo động về tình hình mất an toàn lao động tại công trình này gây nguy hiểm cho tính mạng người tham gia giao thông.

  • Hơn 10 tỷ USD hiện đại hóa đường sắt Bắc-Nam

    Hơn 10 tỷ USD hiện đại hóa đường sắt Bắc-Nam

    ANTĐ - Cục Đường sắt Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt hồ sơ Quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc-Nam. Tổng vốn để cụ thể hóa các mục tiêu nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam lên tới 8,919 tỷ USD đến 10,232 tỷ USD.

  •  “Bộ đường sắt” đang thay đổi?

    “Bộ đường sắt” đang thay đổi?

    ANTĐ - Thời hoàng kim, vận tải đường sắt chiếm 60% thị phần, song hiện tại, chỉ còn khoảng 1%. Ngành đường sắt đang ráo riết đổi mới hình ảnh một “Bộ đường sắt”cồng kềnh. Lãnh đạo ngành khẳng định, sẽ có một hình ảnh đường sắt hiện đại hơn vào cuối năm. Liệu sự thay đổi có thành hiện thực?

  • Xây cầu vượt đi bộ ở nút giao Mai Dịch

    Xây cầu vượt đi bộ ở nút giao Mai Dịch

    ANTĐ - Ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long - đại diện chủ đầu tư Vành đai 3 cho biết, trong dự án mở rộng vành đai 3 trước đây dự kiến xây hầm đi bộ qua nút giao Mai Dịch. Tuy nhiên, theo thay đổi mới đây, chủ đầu tư sẽ xây dựng cầu vượt đi bộ thay vì xây hầm đi bộ.

  • Băn khoăn quanh cây cầu Long Biên

    Băn khoăn quanh cây cầu Long Biên

    ANTĐ - Mấy ngày nay, dư luận bàn nhiều về việc Bộ GTVT đề xuất 3 phương án cầu  cho tuyến đường sắt đô thị số 1 vượt sông Hồng, trong đó cân nhắc việc bảo tồn toàn bộ hay một phần cầu Long Biên cũ. Đã có những lo ngại, nếu ý tưởng này được hiện thực hóa, liệu có làm hỏng đi cây cầu - một trong những biểu tượng của Hà Nội.

  • Ba phương án bảo tồn cầu Long Biên

    Ba phương án bảo tồn cầu Long Biên

    ANTĐ - Bộ GTVT vừa có văn bản số 1156/BGTVT-KHĐT gửi Bộ Xây dựng, Bộ VH-TT&DL cùng UBND TP Hà Nội về phương án vị trí xây cầu vượt sông Hồng thuộc dự án xây dựng đường sắt đô thị số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi (Hà Nội) giai đoạn I. Tại văn bản này, Bộ GTVT đưa ra 3 phương án liên quan đến việc xây mới, bảo tồn cầu Long Biên do tuyến đường sắt này có hướng tuyến trùng với tuyến đường sắt hiện có từ Hà Nội sang Gia Lâm (qua cầu Long Biên).

  • Kỳ vọng vào những đổi thay của Thủ đô trong năm 2014

    Kỳ vọng vào những đổi thay của Thủ đô trong năm 2014

    ANTĐ - Năm qua, với vị thế địa phương đầu tàu cả nước, có nhiều áp lực, sức nặng, nhưng Hà Nội đã đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận. Năm 2014, dự báo khó khăn còn nhiều, nhưng Hà Nội sẽ quyết tâm đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi thách thức để tiếp tục xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại. Và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những đổi thay của Thủ đô trong năm mới 2014.

  • 59 triệu USD tăng cường giao thông bền vững

    59 triệu USD tăng cường giao thông bền vững

    ANTĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á và Quỹ Công nghệ sạch.

  • Dự án chậm, chủ đầu tư phải rút kinh nghiệm

    Dự án chậm, chủ đầu tư phải rút kinh nghiệm

    ANTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự chậm trễ trong chỉ đạo khiến gói thầu CP2, dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – ga Hà Nội bị chậm thi công. 

  • Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Nguy cơ “vỡ” tiến độ

    Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông: Nguy cơ “vỡ” tiến độ

    ANTĐ - Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đầu tiên của Thủ đô đi vào vận hành trong bối cảnh các tuyến ĐSĐT khác đang “sa lầy”. Tuy nhiên, tuyến đường này cũng đang đứng trước nguy cơ “vỡ” tiến độ.