Trường Giang trở lại phim Tết 2026 với “Nhà ba tôi một phòng”

ANTD.VN - Sau gần 5 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Trường Giang xác nhận trở lại đường đua phim Tết 2026 với dự án "Nhà ba tôi một phòng".

Đây không chỉ là sự tái xuất của một cái tên từng gắn liền với phim Tết, mà còn là dấu mốc mới với Trường Giang trong điện ảnh. Lần này, ngoài đóng vai chính thì anh còn lần đầu tiên đảm nhận đồng thời 2 vị trí then chốt khác, đó là nhà sản xuất và đạo diễn phim.

Khác với hình ảnh hài hước quen thuộc từng làm nên thương hiệu Trường Giang suốt nhiều năm, "Nhà ba tôi một phòng" được giới thiệu là một bộ phim mang màu sắc đời sống, lấy câu chuyện gia đình làm trung tâm. Phim khai thác mối quan hệ tình cảm cha con trong bối cảnh xã hội hiện đại, nơi những khác biệt thế hệ không bùng nổ thành bi kịch lớn, mà âm thầm tích tụ qua những va chạm rất nhỏ trong sinh hoạt thường ngày.

99f0ac57-a8a3-4259-a84c-8360e0d8e081.jpg

Bối cảnh chính của phim là một căn nhà nhỏ giữa thành phố đông đúc. Không gian chật hẹp đó vừa tạo ra các tình huống đời thường, vừa trở thành nơi phơi bày rõ nhất khoảng cách trong cách nghĩ và cách sống của hai thế hệ. Trong những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, mối quan hệ cha con hiện lên tưởng như gần gũi, nhưng càng đi sâu, những mâu thuẫn tiềm ẩn càng lộ rõ khi mỗi người theo đuổi một hướng sống khác nhau.

Trong phim, nhân vật người cha do Trường Giang thủ vai đại diện cho thế hệ cũ - những người quen chịu vất vả, đề cao tính kỷ luật, sống giản dị và ít khi bộc lộ cảm xúc. Với người cha này, nghề làm mắm truyền thống không chỉ là công việc mưu sinh, mà còn là giá trị gắn bó cả đời, là thứ cần được gìn giữ. Trong khi đó, cô con gái trẻ lại mang tinh thần của thế hệ mới - lớp trẻ độc lập, thẳng thắn và khao khát được theo đuổi giấc mơ riêng, cụ thể là con đường thời trang, một lựa chọn hoàn toàn khác với kỳ vọng của người cha.

Sự đối lập ấy dần tạo nên khoảng cách giữa hai thế hệ. Những xung đột trong phim không đến từ biến cố lớn, mà xuất phát từ sự không thấu hiểu, từ việc mỗi người đều tin rằng mình đang sống “đúng”, nhưng lại không biết cách lắng nghe người còn lại. Từ đó, bộ phim mở ra hành trình để các nhân vật học cách đối thoại và chấp nhận khác biệt, một hành trình không xa lạ với nhiều gia đình Việt hôm nay.

Một điểm đáng chú ý khác của bộ phim là việc đưa nghề làm mắm truyền thống của miền Trung vào câu chuyện. Đây không chỉ là chi tiết bối cảnh, mà là một phần quan trọng trong đời sống và tâm lý nhân vật người cha. Việc lựa chọn lát cắt văn hóa này cho thấy Trường Giang muốn đặt câu chuyện gia đình trong một nền tảng bản địa cụ thể, qua đó nhấn mạnh mối liên hệ giữa truyền thống, ký ức và lựa chọn sống của mỗi thế hệ.

Việc Trường Giang lần đầu cùng lúc đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên cho thấy anh đặt nhiều tâm huyết vào dự án. Sau thời gian dài ấp ủ, nam nghệ sĩ mong muốn mang đến một bộ phim Tết không chỉ dừng ở tiếng cười, mà còn có chiều sâu cảm xúc và dư âm suy ngẫm. Trong bối cảnh phim Tết Việt thường thiên về giải trí nhanh và công thức an toàn, lựa chọn kể một câu chuyện gia đình chậm rãi, nhiều đối thoại nội tâm là một hướng đi không dễ.

"Nhà ba tôi một phòng" dự kiến sẽ gia nhập vào đường đua phim Tết 2026 với việc chọn ra rạp vào mùng Một Tết Bính Ngọ.

Tin cùng chuyên mục