Super Dream 110 ế ẩm, Lead và SH đồng loạt tăng giá cuối năm

ANTĐ - Cùng là sản phẩm của hãng Honda Việt Nam, trong khi 2 mẫu xe Lead và SH đồng loạt tăng giá dịp cuối năm thì chiếc Super Dream 110 lại rơi vào tình trạng ế ẩm, rất ít người mua.

Honda Lead 125 màu trắng vàng

Honda Lead 125 được trình làng hồi tháng 3 vừa qua với nhiều sự thay đổi về thiết kế, động cơ cũng như tiện ích. Lead 125 sử dụng động cơ 125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 8,4kW tại 8.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 11,5 Nm ở 5.000 vòng/phút.

Đến đầu tháng 11, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu thêm 3 màu mới cho mẫu xe Lead 125, bao gồm màu nâu cho phiên bản tiêu chuẩn, màu trắng vàng và đen vàng cho phiên bản cao cấp, nâng tổng số màu của dòng xe này lên con số 9 màu xe bao gồm; đen, trắng, xám, đỏ, nâu cho bản tiêu chuẩn và xanh vàng, vàng nhạt vàng, trắng vàng và đen vàng cho bản cao cấp. Giá đề xuất đã bao gồm thuế VAT lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng.

Honda SH màu xanh dương

Tương tự như thế, hơn 1 năm sau khi trình làng SH 125i/150i 2012 hoàn toàn mới, hôm 24/11 Honda Việt Nam đã chính thức bổ sung thêm hai màu sắc mới cho chiếc scooter này đó là xanh dương và đỏ tươi (trước đó, xe chỉ có bốn tùy chọn màu sắc đó là đen, xám, đỏ thẫm và trắng). Thiết kế và khả năng vận hành của xe được giữ nguyên: Vẫn là động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực đại 11,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm cho phiên bản 125i. Nếu muốn chiếc xe mạnh hơn, người dùng có thể chọn phiên bản 150i với công suất cực đại 14,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm. Giá bán cũng được giữ nguyên ở mức 65.990.000 đồng cho phiên bản 125i và 79.990.000 đồng cho phiên bản 150i.

Vào thời điểm hiện tại, tại các đại lý của Honda Việt Nam (Head), cả 2  mẫu xe này đều bị đội giá bán vài triệu đồng. Trong đó mức tăng cao nhất là chiếc SH 125i màu mới, khoảng trên dưới 4 triệu đồng, tùy từng Head. Câu trả lời quen thuộc của nhân viên bán hàng cho việc tăng giá tùy hứng này là: “Cuối năm, màu mới, khan hàng”. Chiếc Lead màu mới thì bị tăng giá ở mức thấp hơn, khoảng dưới 2 triệu đồng.

Super Dream 110 chỉ có duy nhất màu nâu

Trong khi đó chiếc Super Dream 110 rơi vào tình trạng ế nặng. Tung ra thị trường đã được nửa năm, xe  chỉ có màu nâu trung tính, giá bán niêm yết là 18,7 triệu đồng, song sớm “chết yểu”. Đối tượng khách hàng chính mà mẫu xe này hướng đến là giới trẻ, lại không mấy mặn mà với thiết kế mới. Họ vẫn thích kiểu dáng khỏe khoắn của chiếc Dream II đã ra đời từ nhiều năm về trước.

Thế nên chỉ sau vài tháng, các Head đã nhanh chóng xếp xó mẫu xe này trong showroom của mình. Một nhân viên của Head Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng nửa đùa nửa thật: “Cứ hôm nào mà bán được 1 chiếc Super Dream 110, thì y như rằng, hôm đó trời đổi gió”.