• Vitamin C giảm rối loạn hô hấp

    Vitamin C giảm rối loạn hô hấp

    ANTĐ - Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Helsinki (Phần Lan) cho thấy bổ sung vitamin C giúp giảm đáng kể tình trạng tắc nghẽn khí quản sau tập thể dục.

  • Hiểu lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm

    Hiểu lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm

    ANTĐ - Thực phẩm màu trắng như hành, tỏi ít dinh dưỡng hơn so với súp lơ xanh? Socola đen giàu chất chống oxy hóa hơn socola trắng?... Đó có thể là những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm, thực tế không hẳn như vậy.

  • Rau cũng phải ăn dè

    Rau cũng phải ăn dè

    ANTĐ - Giá rau củ quả tăng lên từng ngày khiến  chị Nguyễn Thu Thủy, sinh viên trường Đại học Công Đoàn không khỏi lo lắng.

  • Yoga và dưỡng chất cho mắt

    Yoga và dưỡng chất cho mắt

    ANTĐ - Có đến 70% số người trưởng thành ở các nước phát triển mắc một chứng bệnh về mắt mà không biết, đó là chứng “mỏi mắt kỹ thuật số”. Hiện tượng này đang có xu hướng lan rộng toàn cầu khi các thiết bị số như máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh ngày càng phổ biến.

  • Vitamin C và nguy cơ đột quỵ

    Vitamin C và nguy cơ đột quỵ

    ANTĐ -Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà nghiên cứu Pháp đã phát hiện ra rằng những người thiếu vitamin C có nguy cơ lớn hơn bị đột quỵ chảy máu.

  • Một số rau quả nhiều vitamin C hơn cam

    Một số rau quả nhiều vitamin C hơn cam

    ANTĐ - Vitamin C luôn được cho là rất cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp cơ thể có thêm sức đề kháng chống lại cúm, cảm lạnh, thậm chí phòng ngừa ung thư. Nhiều người nghĩ đến vitamin C là nghĩ đến cam, nhưng họ sẽ bất ngờ khi biết rằng còn nhiều loại rau quả thông thường khác rất giàu vitamin C hơn cả cam.

  • Ăn súp lơ xanh, tốt nhất nên hấp

    Ăn súp lơ xanh, tốt nhất nên hấp

    ANTĐ - Súp lơ xanh và rau họ cải khác là một nguồn tốt của sulforaphane có đặc tính chống ung thư. Tuy nhiên, enzyme myrosinase trong súp lơ xanh là cần thiết để tạo ra sulforaphane. Nếu myrosinase bị phá hủy, sulforaphane không thể hình thành.

  • Ăn gì để vừa trẻ vừa đẹp?

    Ăn gì để vừa trẻ vừa đẹp?

    ANTĐ - Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để tăng cường sức khỏe và duy trì sự trẻ trung:

  • Súp lơ xanh ngừa ung thư da

    Súp lơ xanh ngừa ung thư da

    ANTĐ - Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư da, đặc biệt là u hắc tố ác tính. 

  • Thực phẩm bảo vệ, tăng cường chức năng thận

    Thực phẩm bảo vệ, tăng cường chức năng thận

    ANTĐ - Suy thận là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là quá trình lọc máu ở cầu thận. Để ngăn ngừa sớm nguy cơ suy thận bạn hãy bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp để bảo vệ và tăng cường chức năng của nó.

  • 7 loại thực phẩm giúp giảm cân

    7 loại thực phẩm giúp giảm cân

    ANTĐ - Bạn có thể giảm một vài cân thừa nếu ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều nước như trái cây và rau xanh. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Tokyo, phụ nữ ăn các loại thực phẩm hàm lượng nước cao sẽ có chỉ số trọng lượng cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn. Hãy bổ sung thêm các loại trái cây và rau xanh có chứa ít nhất 90% nước cho bữa ăn của bạn. Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân.

  • Thực phẩm gây dị ứng

    Thực phẩm gây dị ứng

    ANTĐ - Không chỉ có cam, dâu tây là gây dị ứng mà thực tế danh sách các loại thực phẩm gây ra tình trạng này khá dài. Vì vậy đối với những người dễ mắc các bệnh như viêm da, mề đay, chàm và các rối loạn tự miễn dịch khác thì nên nắm rõ bảng danh mục này để đề phòng.