Sinh viên huy động 250 triệu đồng cho start up phân phối đặc sản địa phương

ANTD.VN - Với dự án khởi nghiệp "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế" – nhóm các bạn sinh viên trường ĐH Phú Xuân (Huế) đã thuyết phục thành công các nhà đầu tư và gọi vốn thành công với tổng số tiền đầu tư 250 triệu đồng.

Tham gia cuộc thi Demo Day -  Ngày hội kết nối đầu tư năm 2019 để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà đầu tư, các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp và các trường ĐH, viện nghiên cứu do Đại Học Huế tổ chức, đội thi đến từ trường ĐH Phú Xuân từ khở đầu gọi 100 triệu đồng cho dự án của mình nhưng đã nhận được đầu tư là 250 triệu đồng từ ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Quỹ AIO và một số nhà đầu tư khác trong Ban tư vấn dự án.

Dự án "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế " giải quyết được cơ bản vấn đề của các nhà sản xuất những mặt hàng đặc sản Huế đó là không tìm được thị trường đầu ra cho các sản phẩm sau khi ra được thành phẩm.

Đội sinh viên ĐH Phú Xuân nhận được khoản đầu tư lên tới 250 triệu đồng cho dự án phân phối đặc sản Huế

Những đặc sản Huế không chỉ “bó hẹp” ở mè xửng, tôm chua mà dự án tìm đầu ra cho những sản phẩm đặc sản tiềm năng như trà vả, mứt thanh trà, đồ thủ công mỹ nghệ, gia vị bún bò Huế...và phát triển mạnh mẽ các kênh kết nối qua các khách sạn, các gian trưng bày tại các hội chợ, hội thảo và tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài.

Bạn Nguyễn Thanh Nhật Quang, sinh viên K16 Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ, các bạn đến với cuộc thi Demo Day với tinh thần học hỏi các đội bạn nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng cũng như được các thầy cô giúp sức trong quá trình xây dựng ý tưởng nên đã chiến thắng các đối thủ đến từ các trường ĐH, CĐ lớn khác trong tỉnh và giành phần thưởng là đội gọi được vốn cao nhất toàn cuộc thi.

Được biết, năm 2020, trường ĐH Phú Xuân tuyển sinh các ngành mới như: Truyền thông – Sự kiện, Kinh doanh quốc tế, Văn học ứng dụng... bên cạnh các ngành đào tạo “hút hàng” vốn là nền tảng của trường như: CNTT, QTKD, Du lịch Lữ hành...