Ngân hàng điện tử Techcombank lại… tê liệt

  • 05/02/2021 17:09
  • 0 bình luận
  • Hà Loan
  • In bài
ANTD.VN - Nhiều khách hàng của ngân hàng Techcombank bức xúc vì không thể thực hiện các giao dịch chuyển khoản trên các ứng dụng ngân hàng điện tử của ngân hàng này suốt ngày hôm nay.

Trong ngày 5/2, nhiều khách hàng bức xúc, than phiền về tình trạng hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank bị “treo”, khách hàng không thể chuyển tiền, giao dịch, thậm chí không thể đăng nhập được vào ứng dụng.

Chị Đ.T.H., một nhân viên đại lý vé máy bay bức xúc vì suốt cả ngày hôm nay không thể thực hiện được các giao dịch ngân hàng điện tử của Techcombank, trong khi nhu cầu chuyển tiền của chị rất cấp bách.

“Mấy ngày hôm nay, do dịch Covid-19 nên lượng vé bị hủy rất nhiều, tôi thường xuyên phải chuyển khoản tiền trả lại khách. Nhưng suốt từ sáng đến giờ, tôi đăng nhập tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank đều bị báo lỗi, không thể hoàn tiền cho khách, rất mất thời gian và dẫn đến một số khách hàng bức xúc” – chị H. cho biết.

Ngân hàng điện tử Techcombank lại… tê liệt ảnh 1

Gần như trong suốt ngày hôm nay, nhiều khách hàng không thể thực hiện các giao dịch chuyển khoản trên các ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank

Không chỉ vậy, chị H. còn phản ánh đường dây nóng của Techcombank cũng bị “tắc”, chị đã gọi tới 6 cuộc để hỏi về vấn đề của ngân hàng điện tử nhưng không thể gọi được.

Trước đó, cách đây khoảng 10 ngày, chị H cũng gặp tình trạng tương tự, do nhiều lần không đăng nhập được vào tài khoản F@st Mobile nên chị đã bị khóa tài khoản. Sau khi ra ngân hàng mở lại tài khoản, chị thực hiện thao tác đổi mật khẩu nhưng không thể đổi được. Chị gọi đến hotline ngân hàng nhưng gọi 10 cuộc không có người bắt máy.

“Tôi được biết Techcombank là một ngân hàng đầu tư rất lớn cho công nghệ, nhưng từ đầu năm đến nay, hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank đã trục trặc tới 3-4 lần” – chị H than thở.

Đây cũng là bức xúc chung của nhiều khách hàng Techcombank khi gần như cả ngày hôm nay, tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng này, bao gồm F@st Mobile, F@st iBank, F@st Ebank đều không thể thực hiện giao dịch, trong khi cận Tết, nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền rất lớn.

Trước tình trạng trên, chiều nay, Techcombank đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng. Theo đó, Techcombank cho biết: Hệ thống của Techcombank chiều 05/02/2021 đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi khách hàng sử dụng dịch vụ F@st Mobile , F@st iBank, F@st EBank và dịch vụ Thẻ của Techcombank.

“Ngân hàng đang nỗ lực khắc phục để dịch vụ ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch của khách hàng.

Trong thời gian này, quý khách hàng có thể đến chi nhánh/ PGD/ATM gần nhất để thực hiện giao dịch và được hỗ trợ. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy từ 14h30 sẽ được hoàn toàn miễn phí cho đến khi có thông báo dịch vụ online ổn định” – Techcombank thông tin.

Được biết, đây là lần thứ ba trong năm, Techcombank phải lên tiếng xin lỗi khách hàng về các sự cố liên quan đến ngân hàng điện tử.

Trước đó ít ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản số 684/NHNN-VP đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong đó, cơ quan quản lý yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, hoạt động an toàn, hiệu quả và thông suốt; theo dõi, phát hiện, xử lý và khắc phục nhanh chóng các sai sót, sự cố phát sinh nhằm hạn chế thấp nhất các lỗi kỹ thuật, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống thanh toán, hệ thống ATM nhằm phát hiện, cảnh báo để kịp thời ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục