Khổ sở vì ATM...

ANTĐ - Với ý định rút tiền gửi về quê cho con, chị Nguyễn Thị Bích - công nhân một xí nghiệp may tại Đông Anh đã phải đi tới 3 điểm đặt máy ATM nhưng nơi thì báo hết tiền, nơi lại báo không giao dịch được…

- Chị thấy sử dụng thẻ ATM có tiện lợi hơn so với lĩnh lương từ kế toán không?

- Mới đầu chị em công nhân chúng tôi cũng thấy tiện thật, khi nào có lương là được chuyển vào tài khoản không mất thời gian chờ đợi ký nhận. Tiền để trong thẻ chỉ khi thực sự cần thiết mới rút nên cũng tiết kiệm được hơn so với giữ tiền mặt. Nhưng cũng có lắm cái bất tiện.

- Chỉ cần cắm thẻ vào máy và chọn số tiền cần rút sao chị lại bất tiện?

- Chờ cả tháng mới có lương nên ai cũng muốn rút ra để chi tiêu nên người rút cũng rất đông. Nhưng số lượng máy có hạn nên chúng tôi phải chờ đợi rất lâu. Có những thời điểm do ngân hàng không kịp nạp tiền thì chúng tôi cũng bó tay. Có cây ATM thì hỏng nhưng cũng không được sửa chữa kịp thời… Nói chung so giữa tiện và không tiện thì phần bất tiện vẫn nhiều hơn.

- Ngoài việc không giao dịch được, chị có gặp sự cố nào với ATM chưa?

- Cũng đã có lần tôi rút 1 triệu đồng, nhưng đợi mãi không thấy máy nhả tiền. Trong khi kiểm tra tài khoản vẫn bị trừ, phải liên hệ với số máy khẩn cấp trên máy để báo, cũng mất hơn 1 tuần để nhận lại số tiền đó. Tết nhất đến nơi rồi, tôi mong các ngân hàng tăng cường kiểm tra hoạt động của các máy ATM để chúng tôi còn có thể rút tiền sắm tết.