Hà Nội có gần 4.000 học sinh tiểu học chưa đạt về năng lực

ANTĐ - Lần đầu tiên thực hiện quy định mới về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học, Hà Nội thống kê có gần 4.000 trong tổng số gần 600.000 học sinh tiểu học chưa đạt về năng lực cuối học kỳ I.

 Ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã chỉ đạo 100% các trường thực hiện Thông tư 30/TT-BGD&ĐT về đánh giá xếp loại học sinh tiểu học. Kết quả học kỳ I cho thấy học sinh tiểu học hoàn thành các môn học với tỷ lệ cao từ 94 đến trên 99%. Về đánh giá năng lực, phẩm chất, tỷ lệ học sinh tiểu học của Hà Nội đều vượt trên 99% xếp loại đạt.

Kết thúc học kỳ I không có danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến

Trong số gần 600.000 học sinh tiểu học toàn thành phố thì chỉ có xấp xỉ 4.000 học sinh xếp loại chưa đạt về năng lực và hơn 1.300 học sinh chưa đạt về phẩm chất. Trong đó, tỷ lệ học sinh lớp 1 chưa đạt về năng lực cao nhất 0,69% với 891 học sinh chưa đạt năng lực.

Về xếp loại đánh giá quá trình học tập, theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, môn Toán có tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành cao nhất ở các khối. Trong đó, khối lớp 4 và 5 có tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành cao nhất, xấp xỉ 2,2 % với hơn 2.200 học sinh mỗi khối. Tỷ lệ học sinh chưa đạt ở môn Tiếng Việt cao nhất ở lớp 1 nhưng cũng chỉ có 1.700 học sinh xếp loại chưa hoàn thành.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc đánh giá bằng nhận xét và kết hợp với đánh giá bằng điểm số qua kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I đã cho kết quả tiến bộ hơn so với năm học trước.