- Đề xuất thí điểm "bán" tuyến đường sắt Đà Lạt- Trại Mát
- Đường sắt Cát Linh- Hà Đông lại lùi tiến độ đến 30-6-2016
- Đường ngang tự phát cản tham vọng đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Địa điểm 22 hầm yếu được gia cố này nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM đi qua 6 tỉnh, thành gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Các hầm này sẽ được làm mới kết cấu vỏ hầm tại những vị trí bị hư hỏng.
Đối với vỏ hầm làm mới, cải thiện tình trạng thấm dột vỏ hầm bằng giải pháp thu gom nước ngầm phía sau vỏ hầm, cải thiện hệ thống thoát nước dọc hầm. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.986 tỷ đồng, được huy động bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ.