Cảm động trước sự tận tình

  • 04/08/2015 09:17
  • 0 bình luận
  • Trần Xuân Bách
  • In bài
ANTĐ - Tối 29-7, tôi cùng gia đình đưa con dâu vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sinh cháu tại đây.  Lúc này đã 20h30, song tôi thấy trong Phòng cấp cứu vẫn đông nhân viên trực. Sau khi khám cho con dâu tôi, các nhân viên thông báo: “Con dâu bác đã chuyển dạ, nên đưa ngay lên phòng mổ để mổ”. Với thao tác nhanh nhẹn, nhân viên của Phòng cấp cứu  đưa con tôi lên phòng mổ vì lần trước sinh  cháu, con dâu tôi đã mổ đẻ.  

Được biết, bác sĩ Hạnh là người trực hôm đó và là trưởng kíp sẽ mổ cho con tôi. Tôi và người nhà đã đi tìm gặp bác sĩ Hạnh để trao đổi và gửi phong bì cảm ơn bác sĩ trước.



Song bác sĩ Hạnh không nhận và nói: “Gia đình cứ yên tâm. Việc mổ đẻ cho con bác là  trách nhiệm của chúng em”. 20 phút sau, tôi thấy nhân viên phòng mổ  bế cháu bé ra cho gia đình nói là: “Con bác đã sinh cháu. Mẹ khỏe nhưng cháu bé mới sinh vẫn yếu nên sẽ được đưa vào Khoa Nhi sơ sinh để các nhân viên y tế chăm sóc”.



Trong những ngày sau đó, tôi lên Khoa Nhi sơ sinh để chăm cháu và chứng kiến sự nhiệt tình của các nhân viên y tế ở đây. Tôi cũng gặp bác sĩ Huệ - Trưởng khoa để gửi phong bì cảm ơn các nhân viên trong khoa. Nhưng cũng giống như bác sĩ Hạnh, bác sĩ Huệ từ chối và nói: “Gia đình cứ yên tâm, trách nhiệm của các nhân viên ở Khoa là phải chăm sóc các bé tận tình”.



Không chỉ nhân viên y tế mà cả nhân viên bảo vệ trông coi từ ngoài cổng cho đến lối vào các khoa cũng thường xuyên kiểm tra và nhắc các gia đình chú ý bảo vệ tài sản, nhất là ban đêm, chỉ dẫn người nhà vào thăm sản phụ theo giờ quy định, theo từng khoa. Một tuần  con dâu tôi nằm viện cũng là một tuần tôi chứng kiến sự tận tình và chu đáo của các thầy thuốc cũng như nhân viên bảo vệ bệnh viện. 

Tin cùng chuyên mục