Các hãng di động hướng tới HS, SV

  • 03/09/2009 12:45
  • 0 bình luận
  • Phương Thanh
(ANTĐ) - Đầu năm học mới, các mạng di động đua nhau tung ra các chiêu tặng sim di động miễn phí, kèm các ưu đãi hàng tháng cho học sinh, sinh viên. Giới trẻ học đường đang là đích nhắm tới của nhiều hãng di động nhằm tăng số lượng thuê bao.

Các hãng di động hướng tới HS, SV

(ANTĐ) - Đầu năm học mới, các mạng di động đua nhau tung ra các chiêu tặng sim di động miễn phí, kèm các ưu đãi hàng tháng cho học sinh, sinh viên. Giới trẻ học đường đang là đích nhắm tới của nhiều hãng di động nhằm tăng số lượng thuê bao.

Các hãng di động hướng tới HS, SV ảnh 1
Các hãng di động đang trong cuộc đua giành khách hàng là học sinh, sinh viên

Hai mạng di động lớn nhất trên thị trường là MobiFone và Viettel gần như cùng lúc tung ra chương trình tặng sim miễn phí cho các sinh viên mới nhập trường, kèm các ưu đãi hàng tháng. Theo công bố, Viettel tặng 300.000 bộ sim cho các tân sinh viên, còn MobiFone thì công bố tặng tới 375.000 bộ sim miễn phí cũng cho đối tượng này. Bên cạnh việc tặng sim miễn phí, cả 2 nhà mạng này còn tặng kèm các quyền lợi hàng tháng cho sinh viên.

Vào thời điểm hiện tại, các đội quân tiếp thị của cả MobiFone và Viettel bắt đầu mở các cuộc “tấn công” ồ ạt vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… trên toàn quốc để tặng, tiếp thị các sim di động dành riêng cho sinh viên. Rất nhiều tân sinh viên, sinh viên đang học đang đứng trước sự lựa chọn hấp dẫn.

Trong khi MobiFone và Viettel đang tranh chấp quyết liệt chốn giảng đường thì VinaPhone - mạng di động lớn thứ 3 Việt Nam cũng đang âm thầm chuẩn bị cho cuộc đua giành giật sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Với gói cước hấp dẫn dự kiến tung ra vào giờ chót.  

Trong khi các nhà mạng tranh giành thị phần sinh viên tại các trường đại học, một thị trường khác cũng đang chuẩn bị tăng độ nóng: thị trường sim di động dành cho học sinh. Nếu như trước đây, các khách hàng tuổi teen thường chọn gói cước có giá rẻ nhất trên thị trường thì nay họ đã có gói cước đầu tiên dành riêng cho lứa tuổi của mình.

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, lý do của đích nhắm vào đối tượng học sinh này là các khách hàng tuổi teen đang là đối tượng mới được săn lùng của các mạng di động khi thị trường đang tiến dần tới mức bão hòa.

Phương Thanh

Tin cùng chuyên mục