Bún, miến Việt Nam “đắt hàng” tại Hà Lan

  • 24/10/2021 07:41
  • 0 bình luận
  • Vân Hằng
  • In bài
ANTD.VN -  Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan vừa được Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với Công ty Xuất nhập khẩu LTP BV tổ chức.
Bún, miến Việt Nam “đắt hàng” tại Hà Lan ảnh 1

Sản phẩm bún, miến Việt Nam được người tiêu dùng tại Hà Lan yêu thích

Theo Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, ngay trong ngày khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan (21-10), các sản phẩm từ Việt Nam được bày bán tại đây như: bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo… đã vơi đi nhanh chóng trên các kệ hàng. Điều này, chứng tỏ các sản phẩm này đã được người tiêu dùng tại Hà Lan đón nhận khá tích cực.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hà Lan, cho biết, trong Tuần lễ này có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi, sấy, cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau, củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo…

Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như: cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc.

Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc Tuần hàng là nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như: nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi từ Việt Nam.

Theo bà Võ Thị Ngọc Diệp, hoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại Hà Lan mà cả người Hà Lan chính gốc, từ đó truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nước ngoài, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam – EU mang lại; Đặc biệt góp phần thúc đẩy việc cải thiện, nâng cao thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia Việt Nam tại thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

Tin cùng chuyên mục