VOV Giao thông vươn ra toàn quốc

(ANTĐ) - Sau thành công ở hai thành phố lớn (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam đang nuôi tham vọng nối dài cánh sóng suốt chiều dài đất nước với dự án đầu tư gần 500 tỷ đồng.

VOV Giao thông vươn ra toàn quốc

(ANTĐ) - Sau thành công ở hai thành phố lớn (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam đang nuôi tham vọng nối dài cánh sóng suốt chiều dài đất nước với dự án đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Biên tập viên VOV Giao thông đang xử lý thông tin nhận từ thính giả

Biên tập viên VOV Giao thông đang xử lý thông tin nhận từ thính giả

Ưu tiên thông tin nóng

Gần 2 năm trở lại đây, kênh VOV Giao thông đã trở thành “món điểm tâm” khó thiếu đối với người Hà Nội mỗi buổi sáng. Cũng bởi giao thông Hà Nội vào buổi sáng rất bức xúc, nên trước khi lên đường, ai cũng muốn tìm được hướng đi thông thoáng, hạn chế bị “kẹt” ở những đoạn tắc.

Anh Nguyễn Văn Thành, nhà ở khu Nam Đồng, quận Đống Đa tâm sự: “Sáng 4-3, tôi có cuộc họp quan trọng lúc 8h30 sáng tại cơ quan ở khu trung tâm, cách nhà chỉ 4km nhưng vì tắc đường đi mất gần 1 tiếng, thành ra muộn tới 30 phút. Nguyên do là radio trên xe bị hỏng, không nghe được tư vấn hướng đi của VOV Giao thông...”.

Ông Nguyễn Trọng Huân, Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông tự hào: “Thính giả rất quan tâm tới VOV Giao thông. Bằng chứng là thông tin lên sóng chỉ 2-3 tiếng là có ngay phản hồi. Nhiều vụ trẻ em bị lạc, mất tài sản trên taxi... khi lên sóng chỉ vài giờ sau là có tác dụng...”. Hiện nay, mỗi ngày, VOV Giao thông nhận tới 1.600 cuộc gọi đề nghị tư vấn pháp luật, cung cấp thông tin giao thông, cảnh báo rủi ro, tắc đường... “Nói thật là cũng quá tải, trả lời không xuể nên đôi lúc có thính giả cũng “mắng” là sao tôi gọi mãi không được” - ông Nguyễn Trọng Huân nói.

Hướng tới một VOV Giao thông chất lượng hơn, ông Phạm Trung Tuyến, Trưởng phòng Thư ký biên tập kênh VOV Giao thông cho biết, ngoài việc tăng lượng phóng viên hiện trường, cộng tác viên cũng như các trang thiết bị, VOV Giao thông sẽ đổi mới với những nét độc đáo mang sắc thái thông tin nhiều hơn.

Ông Phạm Trung Tuyến phân tích: “Giao thông vẫn là chủ đạo nhưng thông tin kinh tế - xã hội nóng hổi trong ngày sẽ được tăng cường...”. Ngoài ra, một số chương trình mới sẽ được “tung ra”, như Đường vui, dành cho các du khách tham gia giao thông với các địa chỉ văn hóa, ẩm thực, trạm xăng, cơ sở lưu trú...

Đồng thời, VOV Giao thông cũng tăng tần suất tiếp cận các vụ việc nóng, ưu tiên thông tin trực tiếp những vụ việc xảy ra trên đường phố với độ trễ chỉ 2-3 phút.

Mở rộng ra toàn quốc

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Huân, bên cạnh việc tiếp tục cải tiến, nâng chất lượng VOV Giao thông ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam đang khẩn trương xây dựng Chương trình VOV Giao thông Quốc gia. Với tham vọng nối dài cánh sóng suốt chiều dài đất nước, thay vì phủ sóng trong diện hẹp tại các đô thị như trước nay, chương trình này sẽ phát sóng từ Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tới Mũi Cà Mau, dọc tuyến Quốc lộ 1. Ngoài “đặc sản” truyền thống giao thông, đây cũng là kênh thông tin chính trị, kinh tế, xã hội tổng hợp, phục vụ nhu cầu đa dạng của thính giả.

Ông Phạm Trung Tuyến nói, hạ tầng của chương trình tới nay cơ bản hoàn thành với gần 2.000 camera được lắp đặt tại các điểm sung yếu trên Quốc lộ 1A. Tổng mức đầu tư cho dự án này lên tới 500 tỷ đồng. Đại diện VOV Giao thông hứa hẹn: “Chúng tôi đang chạy đua với thời gian khắc phục nốt một số vấn đề kỹ thuật, nhằm đưa chương trình lên sóng trong thời gian ngắn nhất...”.

Chính Trung