Xe+

Ứng dụng gọi xe công nghệ Grab dành 70 tỷ đồng tham gia phòng chống Covid-19

  • 30/03/2020 16:51
  • 0 bình luận
  • Hải Dương
  • In bài
ANTD.VN - Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19, và sẽ chuyển số tiền trên cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hôm nay, 30/3, Grab Việt Nam công bố phê duyệt một khoản ngân sách 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19, và sẽ chuyển số tiền trên cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phần ngân sách còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu, hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế.

Ứng dụng gọi xe Grab tại Việt Nam vừa công bố gói hỗ trợ 70 tỷ đồng để giúp các đối tác tài xế, nhà hàng trong mùa dịch Covid-19

Ứng dụng gọi xe Grab tại Việt Nam vừa công bố gói hỗ trợ 70 tỷ đồng để giúp các đối tác tài xế, nhà hàng trong mùa dịch Covid-19

Cụ thể, những đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá 100 triệu đồng/trường hợp.

Trong trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt 10 triệu đồng. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày (tối đa 14 ngày).

Ngoài ra, Grab cũng sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu.

Bên cạnh đó, Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu.

Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.

Đặc biệt, để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.

Tin cùng chuyên mục