Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè

  • 31/05/2015 12:12
  • 0 bình luận
  • Yến Sào
  • In bài
ANTĐ -  Mùa hè là thời điểm nhạy cảm vì bạn có thể gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe như mất nước, thiếu vitamin và khoáng chất, …. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy ăn những món ăn “mùa nào thức ấy”.

Dưa hấu

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 1

Dưa hấu được mệnh danh là “chúa tể của các loại dưa” trong mùa hè. Dưa hấu ngọt, nhiều nước, mát bổ, được coi là thứ quả giải khát quý giá. Chuyên gia dinh dưỡng Jane Funk cho biết hàm lượng nước cao trong dưa hấu sẽ tiết chế cảm giác thèm ăn của bạn, trong dưa hấu có chứa lycopene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ảnh nắng mặt trời.

Cam

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 2

Các trái cam quýt rất giàu kali ( chất này bị trôi theo mồ hôi và nếu thiếu nó, bạn sẽ có nguy cơ bị chuột rút), và ăn cam thường xuyên sẽ giúp bổ sung lượng nước bị thiếu hụt trong mùa hè.

Sữa chua

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 3

Trong sữa chua có chứa axit lactic, axit này giúp kích thích gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, giảm hoạt tính của các chất gây hại cho đường ruột, đồng thời kích thích ăn ngon miệng và giúp quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra sữa chua còn có công dụng đó là trị rám nắng. Bạn tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

Cần tây và thì là

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 4

2 loại cây này có tác dụng lợi tiểu, giúp bạn giảm đi lượng nước dư thừa mà không gây ra tình trạng mất nước.

Trà xanh

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 5

Trà xanh là cách thức hoàn hảo để bổ sung lượng nước của bạn trong những ngày hè đổ lửa. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh rất hữu hiệu trong việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch, giảm cholesterol, tác dụng tích cực trong qua trình trao đổi chất và chống lão hóa.

Quả mọng

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 6

Trong các loại quả mọng như dâu tây, cà chua… ngoài việc chỉ có chứa rất ít hàm lượng calo, chúng còn có chứa nhiều chất chống oxy hoá, lượng nước và chất xơ giúp khống chế lượng đường trong máu hữu hiệu. Chất lycopen, thành phần tạo nên màu đỏ của cà chua có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả.

Các loại rau lá xanh đậm

Top 7 thực phẩm xứng danh “ngôi vương” trong mùa hè ảnh 7

Nhiều loại lá xanh đậm như cải xoăn, củ cải và cây cải lá thường phát triển mạnh trong mùa đông, tạo điều kiện thuận lợi cải thiện sức khỏe. Những loại cải lá xanh đậm giàu vitamin A, C và K, đồng thời cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng phù hợp với phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.

Tổng hợp

Tin cùng chuyên mục