Bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng cháy

  • 30/05/2015 09:02
  • 0 bình luận
  • Cát Yên
  • In bài
ANTĐ - Mùa hè thời tiết khắc nghiệt, vi khuẩn sinh sản nhiều, nhiều bệnh truyền nhiễm phát sinh, vì vậy việc bảo vệ sức khoẻ trong mùa hè là quan trọng nhất trong các mùa của năm. Dưới đây là các gợi ý giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè.
Uống nhiều nước

Uống nước đều đặn 8-10 ly trong một ngày là đủ cho cơ thể người trưởng thành. Đặc biệt, vào mùa hè, bạn nên uống ít nhất 12-15 ly để giữ nước, bù đắp sự mất nước và duy trì lượng nước cần thiết cho cơ thể.


Bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng cháy ảnh 1


Hãy uống từng ngụm và thường xuyên trong cả ngày và lượng nước này nên được duy trì bất kể mức độ hoạt động hay làm việc của bạn như thế nào. Hãy mang theo một chai nước bên người khi đến bất kỳ nơi nào, đó là cách đơn giản nhất giúp cơ thể đủ nước cả ngày.



Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ăn các loại trái cây mùa hè như dưa hấu, cam, đào, dứa sẽ giúp cơ thể giảm nóng. Các loại hoa quả này cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể giữ nước. Hãy dùng ít nhất một loại trái cây trong ngày hoặc một ly nước ép trái cây sẽ rất tốt cho cơ thể trong mùa hè oi bức này.



Hãy thêm nhiều rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày vì rau xanh chứa một lượng nước lý tưởng giúp cơ thể bạn giữ nước một cách tự nhiên. Cải xanh, bắp cải và rau chân vịt là những loại rau tuyệt vời để giải nhiệt cơ thể trong mùa hè.



Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở đi có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo vì thế bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h, hạn chế tối đa ra ngoài trời trong thời gian này. Nếu phải ra đường, bạn nên mặc quần áo dài dày, đội mũ rộng vành để hạn chế tia cực tím. 



Kem chống nắng

Các tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là kẻ thù lớn nhất cho làn da, nó làm da sạm đen, khiến da nhanh chóng bị lão hóa nhất là vào mùa hè khi ánh nắng trở nên gay gắt. Vì vậy, hãy tạo thói quen bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài và sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên.



Đeo kính râm

Quá trình phơi nắng càng tích lũy lâu thì càng dễ mắc bệnh đục thủy tinh thể, một dạng bệnh lý mà mắt bị che mờ bởi những mảng đục làm giảm thị lực của mắt. Một chiếc kính râm đảm bảo chất lượng sẽ bảo vệ đôi mắt khỏi sự tổn hại bởi ánh nắng mặt trời. Mọi người nên sử dụng những loại kính có chỉ số chống tia UVR được xếp hạng từ 2-4 để có kết quả bảo vệ tốt nhất.



Dưỡng ẩm cho da 

Vào mùa hè nắng nóng, làn da là nơi dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể và việc giữ ẩm cho da là một việc quan trọng vì mùa hè làn da thường xuyên đổ mồ hôi. Bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho làn da và sử dụng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ da không bị khô và bong tróc.



Không làm việc quá tải

Công việc quá tải khiến bạn mệt mỏi thường xuyên hơn. Điều này có thể có hại cho việc duy trì một sự cân bằng thích hợp bên trong cơ thể bạn và ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn phải tự mình giảm tải trong công việc và đây là một trong những cách phòng bệnh hiệu quả nhất trong mùa hè. Khi bạn phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường trên cơ thể khi làm việc mệt mỏi, hãy ngưng lại và nghỉ ngơi ngay lập tức để bảo vệ sức khoẻ. 

Tin cùng chuyên mục